Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

KHÁM PHÁ NỘI DUNG ĐỨC TIN

Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Ga-li-lê sao?

Một phút suy gẫm

        Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống luôn là một sự chọn lựa, và đức tin lại càng đòi hỏiphải chọn lựa quyết liệt hơn. Con tin vào Chúa là con tin vào tình yêu vô biên của Chúa, và đồng thời đức tin đòi con phải chấp nhận dấn thân trọn vẹn, chấp nhận một sự đổi đời. Chúa ban đức tin cho con không phải để ru ngủ con trong yêu thương, trái lại con biết Chúa đòi con chọn lựa một cách quyết liệt để đi theo Chúa, để sống cho Chúa và anh em. Chúa đến bằng con đường thập tự, và đòi buộc con cũng phải dứt khoát theo Chúa.


        Xin Mình và Máu Thánh Chúa biến đổi chúng con nên giống Chúa, để chúng con trao ban niềm vui và hạnh phúc cho những ai gặp gỡ chúng con mỗi ngày. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

        Lạy Chúa, theo Chúa như vậy thực sự là khó. Cuộc sống ở đời có bao nhiêu cám dỗ ngọt ngào, bao nhiêu thử thách cam go. Và vì thế con thường theo Chúa nửa vời lấp lửng, con muốn vừa được Chúa vừa được thế gian, vừa theo Chúa vừa sợ hy sinh gian khổ. Rốt cuộc con chỉ chuốc lấy đau khổ vào thân. Cũng chính vì con không dứt khoát chọn đứng về phía Chúa mà sau bao nhiêu năm theo Chúa, con vẫn ì ạch ở nửa đường. Xin Chúa thương tha thứ và nâng đỡ con.
        Lạy Chúa, trong đời sống có những lúc con sẽ phải công khai đứng về phía Chúa và tuyên xưng lòng tin một cách chân thành như các vệ binh hay ít nữa là bênh vực Chúa như ông Nicôđêmô. Con sợ không làm đuợc vì con thường sợ bị liên lụy thiệt thòi. Xin Chúa giúp con can đam giữ vững lập trường đã chọn. Chỉ có Chúa là Chúa, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống của con. Xin giữ gìn con trọn đời trung thành với Chúa.
        Lạy Chúa Giêsu, giữa cuộc đời đầy những mâu thuẫn vì sự ghen ghét. Xin tha thứ cho chúng con vì những lần chúng con đã để cho nhiều toan tính trần thế thắng vượt. Chúng con đã để cho sự kiêu ngạo làm chủ đời chúng con, khiến chúng con không nhận ra Chúa, cũng chẳng nhận ra anh em đồng loại. Xin cho chúng con biết học nơi Chúa sự khiêm tốn. Biết luôn lắng nghe để chúng con đừng bao giờ coi mình là người hoàn hảo mà muốn giết chết và làm hại bất kỳ ai. Xin loại trừ nơi chúng con sự ghen ghét đến độ muốn làm hại tha nhân, bằng việc xuyên tạc sự thật, vu khống và cáo gian anh em.
       Xin cho chúng con biết học nơi Chúa sự dịu hiền để chúng con luôn nghĩ tốt và đánh giá tốt về mọi người. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Thánh giá Chúa nối kết chúng con  lại.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét