Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

YÊU ĐẾN CÙNG


        Đức Giê-su nói: "Thế là đã hoàn tất !" Rồi Người gục đầu xuống và trao thần khí. (Ga 19,30)

Một phút suy gẫm

       Đây là giờ phút phải từ biệt với những người thân thương nhất của Chúa - Mẹ Maria và Gioan - Chúa đã ban tặng hai người cho nhau. Còn Chúa, Chúa ở đây một mình để hiến thân làm của lễ dâng Cha và để cho lửa của Thần Khí thiêu đột. Từ nay, trời và đất đã giao hòa; giao ước mới đã ký kết, được niêm ấn bằng máu của Đấng chịu đóng đinh. Chúa kêu lên một tiếng cuối cùng: Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa, sao Người bỏ con? Nhưng ngay giây phút tuyệt đỉnh này, Chúa Cha vẫn ở đấy, Người hiện diện. Chúa gục đầu xuống và thiếp đi trong tay Người. Lúc Chúa đi vào cõi chết, thì đấy cũng là lúc, đấy cũng là giờ mà Chúa thức dậy cạnh Cha. (ĐGH Godfried).
       Ý thức cái chết của Chúa Giê-su không chỉ liên quan đến một người, hay một dân tộc nhưng mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm trước cái chết của Chúa. Thật vậy, chúng ta đừng ngồi đó nguyền rủa xã hội sa đọa, thế giới hỗn loạn, mà phải đấm ngực chính tội lỗi chúng ta đã đóng đinh Chúa hằng ngày.
Chúng ta hãy kín múc dòng ân sủng Máu và Nước chảy ra từ cạnh sườn Chúa. Đó chính là các Bí Tích Hòa Giai, Thánh Thể,... cách xứng đáng và sốt sắng.

       "Lạy Chúa, con là chi mà Chúa phải ân cần khước từ đời sống của Chúa vì con? 

Cám tạ Chúa đã ban cho con ân sủng để kéo con lại gần Chúa và tự thú tội những tội 

con. Với lòng tin nơi tình yêu của Chúa, con xin mở tâm hồn con cho Chúa. Xin hãy 

đến và tỏ cho con thấy mọi điều đã làm con xa lìa Chúa. Xin hãy thay thế mọi phương 

cách tự tư tư lợi của con bằng tình yêu thương của Chúa".

       Lạy Chúa, chúng con thật khốn nạn mà vẫn tưởng mình tốt lành hơn người khác, chúng con đã a dua và đồng lõa với cái ác mà cứ tưởng mình chân chính hơn người khác. Chúng con chân thành nhận mọi lỗi lầm, thành tâm xin lỗi Chúa và xin lỗi tha nhân. Xin thương xót chúng con và ban cho chúng con được hưởng nhờ Ơn Cứu Độ của Con Chúa. Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Đấng cứu độ chúng con. Amen.
Chúa luôn đồng hành cùng chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét