Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

LÒNG CHÚA NHÂN TỪ


Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi. (Ga 8,7)

Một phút suy gẫm

        Chúng ta hãy nhìn các kinh sư và biệt phái: cả đêm thì rình mò...từ sáng sớm đã lo đi tố cáo. Còn người phụ nữ thì đầu tóc bù xù, mặt cúi gầm xuống không dám ngẩng lên...Bẽ bàng, nhục nhã: Hàng trăm con mắt đang đổ dồn vào chị với vẻ mặt khinh bỉ!... Chị rùng mình đau nhói: nghĩ đến những hòn đá sắp sửa ném vào chị!
        Chúng ta hãy cùng nhìn ngắm Chúa Giê-su đang ngồi giữa đám đông, nhân từ, cảm thông. tế nhị. Phải chăng lòng Ngài cũng đang nặng trĩu vì những tội lỗi của nhân loại và của chính chúng con nữa?
       Còn chúng con, chúng con đã chọn một chỗ đứng trước mặt Chúa chưa? Bên người tội lỗi này, nhớ lại tội lỗi của mình để chờ Chúa xử án...Nhưng Chúa không xử án chúng con, Chúa nói chúng con hãy về đi và đừng phạm tội nữa.
       Lạy Chúa Giê-su, biết bao lần chúng con đã giống như các kinh sư và biệt phái trong cách đối xử với người khác: lên án, chỉ trích, luận tội...Trong tư thế người phụ nữ, thì lạy Chúa, chúng con cũng đã ngoại tình ngoại tình không riêng ở Điều Răn thứ sáu mà cả khi con phản bội Chúa, tôn thờ tiền bạc, thú vui, những thứ không phải là Chúa... Xin cho con biết đau đớn vì tội lỗi và quyết tâm trở về với Chúa.


        Lạy Chúa Giê-su,chúng con rất sợ bị bắt quả tang đang phạm một tội nghiêm trọng. Nhưng lạy Chúa, có tội nào chúng con phạm mà Chúa lại chẳng nhìn thấy và không hay biết? Xin cho chúng con biết bỏ đi những mặt nạ giả dối, những việc đạo đức hình thức bề ngoài nhằm che đậy những tội ác trong tâm hồn chúng con. Nhờ đó, chúng con sẽ luôn sống tình yêu thương và trở nên những chứng nhân của Chúa trước mặt người đời.
         Lạy Chúa, nếu Chúa đã không lên án kẻ có tội, không chấp nhất những điều chúng con sai lỗi, thì xin cũng giúp chúng con tránh kết án tha nhân. Khi thấy anh chị em con sai lỗi, xin cho chúng con biết tự xét và tu sửa tội lỗi nơi mình trước đã, rồi mới đủ uy tín để giúp sửa lỗi của anh em con. Bấy giờ xin cho chúng con biết khôn ngoan để nói đúng lúc và đúng phương pháp hầu chu toàn bổn phận “răn bảo kẻ có tội”, như kinh “Thương người” đã dạy. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
Lạy Chúa, trước khi con kết ai án xin cho con kết án con trước





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét