Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

KIỆN TOÀN CHỨ KHÔNG PHÁ BỎ


"Ai tuân hành và dạy làm như thế, thi sẽ được gọi là kẻ lớn" (Lc 5,19)

Một phút suy gẫm


        Có vẽ như Đức Giê-su là người coi thường luật lệ Do Thái: nào là không giữ luật rửa tay, nào là chữa bệnh trong ngày Sabat,...Thế mà ở đây, Ngài lại cho rằng mình không phá bỏ, nhưng lại hoàn thành lề luật!
Thật ra, Ngài lên án cách giữ luật theo hình thức và phá bỏ những luật lệ mà các thầy rabbi bày vẽ và áp đặt trên người khác một cách vô nhân đạo.
       Hơn nữa, Ngài làm cho lề luật có được ý nghĩa trọn vẹn. Thiên Chúa là Đấng ngự nơi bí ẩn, thấu suốt mọi bí ẩn, do đó, nên việc giữ luật có giá trị khi đạt điều quan trọng nhất: đó là "công bình, nhân nghĩa và thành tín" (Mt 23,23).
         Lạy Chúa, xin đừng để con tuân giữ lề luật của Chúa một cách máy móc vì sợ người đời dị nghị, nhưng hãy cho con có một lòng mến để con tuân giữ các lề luật đó một cách chu toàn  vì lòng con yêu Chúa, vì lòng con muốn nên giống Chúa và nhất là để con cùng hiệp thông, cùng chia sẻ những khổ đau của Chúa trong mùa chay này  đế con chờ đợi Chúa Phục sinh trong quang lâm. Amen.
      Lạy Chúa, vì xu hướng tự nhiên, con vẫn thích phá bỏ lề luật để sống tự do buông thả. Nhưng trong đức tin, con cảm tạ Chúa đã ban lề luật cho con, vì nếu không có lề luật như những tấm bảng chỉ đường, chắc chắn con sẽ lạc hướng và rơi xuống vực sâu. Xin Chúa thương gìn  giữ con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.



Loichua.jpg

Lạy Chúa xin dạy con biết giữ lề luật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét