Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

ĐỂ CHÚA CHA ĐƯỢC TÔN VINH


       Khi Giuda đi rồi, Đức Giê-su nói: "Giờ đây, Con Người được tôn vinh, và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi Người." (Ga 13,31)

Một phút suy gẫm

       Lịch sử cho thấy nhiều nhà độc tài làm đủ mọi cách, thậm chí dựng tượng sống của mình để bắt người khác tôn vinh mình; và cũng chính lịch sử cho thấy những tượng đài họ dựng lên cho mình cũng sớm bị giập sập, vinh quang họ tô vẽ cho mình mau chóng tan thành mây khói. Chúa Giê-su không tìm tôn vinh chính mình. Điều làm Ngài được tôn vinh là Chúa Cha được tôn vinh khi Ngài đến trong trần gian để thực thi ý Cha Ngài. Vì vậy khi Giuda bỏ phòng tiệc ly ra đi để thực hiện việc bội phản chính là lúc Chúa Cha được tôn vinh vì chương trình cứu độ của Chúa Cha được hoàn tất trong cuộc khổ nạn của Ngài.
         Lạy Chúa Giê-su, với những gánh nặng con gánh hằng ngày. Đó chính là những cơ hội để chúng con làm sáng danh Chúa, chia sẻ những gánh nặng Chúa đã gánh cho chúng con mà chúng con không nhìn ra. Xin Chúa giúp để đừng bao giờ chúng con lẩm bẩm kêu trách, xin giúp chúng con liên kết những đau khổ ấy kết thành những vòng hoa tôn vinh Chúa trong ngày Chúa sống lại quang lâm.

        Lạy Chúa Giê-su, đường bước đi theo Chúa trong cuộc sống hôm nay sao quá nhiều thử thách, nhiều khi chúng con phải bước đi trong đêm tối đức tin; Những cạm bẫy của satan giăng bủa khắp nơi trong những triết thuyết, quan điểm sống vô luân, ích kỷ, coi thường sự sống; coi thường sự thật, tình yêu, sự chung thủy… ; những gập ghềnh khúc khuỷu của đau khổ, khó khăn trong cuộc sống đã làm chúng con nhiều lần vấp ngã. Xin Chúa thứ tha! Xin ban ơn thức tỉnh tâm hồn và gìn giữ chúng con khỏi những cạm bẫy của kẻ thù tăm tối, để chúng con luôn trung thành sống theo đường lối Chúa, can đảm sống theo những đòi hỏi của Tin mừng dẫu có phải chịu nhiều hy sinh. Và xin cho chúng con có trái tim yêu của Chúa, để chúng con cũng biết sống bao dung quảng đại với anh em và sẵn sàng cảm thông, chia sẻ trong cuộc sống. Amen.

Lạy Chúa, xin Ngài cho con biết cảm thông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét