Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

VƯỜN NHO CỦA THIÊN CHÚA


"Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi." (Mt 21, 38)

Một phút suy gẫm

       Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã tự ví mình là cây nho, Thiên Chúa là ông chủ vườn nho, người làm vườn nho là dân Do Thái, còn vườn nho chính lá Giao Hội.
       Đến mùa thu hoạch, Thiên Chúa sai các đầy tớ là các Tổ phụ, các ngôn sứ đến, nhưng đã bị những người làm vườn nho đối xử tệ bạc và loại trừ. Cuối cúng Thiên Chúa đã sai chính Con Một của Người đến là chính Đức Giê-su.
        Thiên Chúa ban cho chúng ta những tài năng, hoàn cảnh, tiền bạc, danh dự để chúng ta làm vinh danh Nước Chúa. Và chúng ta đã dùng những ân huệ ấy trong từng cuộc sống của mình như thế nào/ Hay chúng ta chỉ sử dụng vào mục đích cho bản thân mình. Chối Chúa khi ở nơi công sở, ngoảnh mặt đi với những anh em khó khăn đang cần sự sẻ chia của chúng ta,..., và một ngày một phút dành cho Chúa chúng ta cũng con so đo hơn thiệt. Đời sống của chúng con ngày hôm nay là như thế đó Chúa ơi, Xin Ngài tuôn đổ ơn Thánh Thần trên chúng con để mọi lúc, mọi nơi có Ngài hiện diện, có Ngài cầm tay dẫn bước để chúng con sống xứng đáng là con Cha trên trời.
      Lạy Chúa, chúng con cảm nghiệm được tình Chúa yêu chúng con rất nhiều, một tình yêu mà chúng con không thể nào diễn tả hết bằng lời nói vì “ngôn bất tận ý”. Chúng con chỉ còn có cách diễn tả tình yêu ấy bằng nghĩa cử yêu thương “tình yêu đáp đền tình yêu’. Trong tâm tình Mùa Chay, xin Chúa giúp chúng con biết đáp trà tình yêu Chúa qua những hy sinh, hãm mình, dấn thân, phục vụ Chúa và tha nhân cùng với việc ăn chay, cầu nguyện, đền tội sống quảng đại thứ tha. Amen



Lạy Chúa xin dạy chúng con cầu nguyện.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét