Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

NGƯỜI CÔNG CHÍNH THẦM LẶNG


Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,24)

Một phút suy gẫm

        Khi được truyền tin, Đức Mẹ còn đối đáp với sứ thần vài lời; còn trong đoạn Tin Mừng có thể gọi là truyền tin cho Thánh Giuse hôm nay, chúng ta thấy ông Thánh Giuse chỉ thinh lặng và thực hiện lời sứ thần truyền dạy. Thế nhưng, cuộc đời thinh lặng - Kinh Thánh không ghi lại một câu nói nào của Ngài - và thái độ mau mắn làm theo ý Chúa của Ngài lại trở thành tiếng vang lớn cho các tín hữu ở khắp nơi và qua mọi thời. Hội Thánh đã nhận ra vị thế của Ngài trong công cuộc cứu độ, cũng như sự độc đáo nơi cung cách của Ngài, nên đã chọn Ngài làm bổn mạng cho cả Hội Thánh. Hội Thánh còn dành riêng một tháng để các tín hữu chiêm ngắm mẫu gương của Ngài.
        Dù lời sứ thần truyền khác với dự định của mình, thánh Giuse vẫn nhanh nhẹn thi hành, chú tâm tìm hiểu ý Chúa, rồi thinh lặng, âm thầm thi hành cách vui tươi điều Chúa muốn, đó là nét nổi bật trong cuộc đời công chính của Thánh Giuse. Đó chính là cung cách sống niềm tin của chúng ta trong năm Đức Tin này.


       Chúng ta hãy cùng nhau đọc kinh khấn thánh Giuse :” Lạy thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói rằng:” Trên Trời thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”.
        Lạy Cha hiền, xin cầu bầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con. Khi ở thế gian này. Cha đã từng là Cha nuôi và là vị bảo hộ trung thành của Chúa Con Chí Thánh, nay xin Cha bào chữa cho chúng con bên tòa Chúa. Chúng con trao phó nơi Cha vụ khó khăn này (…) Xin Cha giải gỡ giúp chúng con, để thêm một vinh quang mới vào bao nhiêu vinh quang sẵn có của Cha.
         Lạy Thánh Giuse nhân từ, chúng con tin tưởng. Vâng, chúng con tin tưởng Cha có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con và giải thoát chúng con khỏi những khổ cực ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. Hơn nữa, chúng con vững lòng trông cậy. Cha không bỏ qua điều gì giúp cho những người sầu khổ kêu cầu Cha. Chúng con sấp mình dưới chân Cha, tha thiết nài xin Cha đoái thương đến những than van khóc lóc của chúng con. Xin Cha lấy tình thương như áo choàng che phủ chúng con và chúc lành cho chúng con. Amen.


THÁNH GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA

                                                      
Trung thành với thánh ý Thiên Chúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét