Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

TRUYỀN GIÁO, MỘT ĐÒI BUỘC


"Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình." (Lc 4,24)

Một phút suy gẫm

        Loan báo Tin Mừng đã khó khăn, loan báo Tin Mừng cho người nhà hay người thân thuộc, đồng hương của mình lại càng khó khăn hơn nữa, kể cả đối với Chúa Giê-su. Những người đồng hương đóng khung Chúa  trong lý lịch trần thế của Ngài, nào là bác thợ mộc, nào là con ông Giuse và bà Maria,....nên thay vì nhận thấy quyền năng Thiên Chúa trong những việc Ngài làm và Tin Mừng Ngài loan báo, thì họ lại tẩy chay, chống lại Chúa, thậm chí còn sát hại Ngài. Dẫu biết " không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương", Chúa Giê-su vẫn công bố Lời Kinh Thánh hôm nay ứng nghiệm, vì đó là sứ mạng Chúa Cha trao phó. Ngài ý thức cách đầy đủ rằng Ngài không phải tự ý mà là được Chúa Cha sai đến để thực hiện sứ mạng loan báo Tin Mừng như một đòi buộc của tình hiếu thảo với Chúa Cha và của tình thương xót đối với mọi người mà Ngài nhận là anh em.
        Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống của chúng con ngày hôm nay quá bận rộn của cơm áo gạo tiền, chúng con thiếu sót với Chúa quá nhiều và chúng con đã từ chối sứ mạng cao cả mà Chúa đã giao phó cho chúng con là loan báo Tin Mừng cho người anh em chung quanh. Chúng con truyền giáo cho ngay con cái chúng con là những thanh niên , thiếu nữ cón thờ ơ với Chúa, đến với Chúa một tuần chỉ  một lần mà còn đứng ở ngoài nhà thờ phì phà điếu thuốc. Xin Chúa hãy tác động Chúa Thánh Thần xuông trên các thanh niên ngày hôm nay để họ nhận ra Chúa và rao giảng lời Chúa trong công sở, cơ quan nơi họ đang làm việc.


       Khi mới theo Đạo, hoặc mới được nhận lãnh các bí tích, chúng ta đi dự lễ , đọc kinh có tâm tình và có chiều sâu suy niệm hơn. Khi đã thuộc, đã quen, luật tâm lý quen qúa hóa nhàm, làm chúng ta không còn ý thức, không còn tâm tình, làm như một phản xạ vô thức, không còn tin yêu gì nữa. Việc lành thánh thiện biến thành một mớ nghi thức nặng nề nhàm chán. Đời sống Đạo chỉ còn là nặng nề, mất chất. Cỏ lùng và gai góc sẽ mọc lên trong hồn.

       Lạy Chúa, khi một người có niềm tin và lòng yêu mến đích thực, càng làm, càng say mê, càng hiểu, càng muốn tìm hiểu sâu xa hơn. Xin giúp chúng con trong Năm Đức Tin này, biết dành thời gian để tìm hiểu sâu xa hơn Lời Chúa và Giáo Lý Hội Thánh, để sống Đức Tin có chiều sâu hơn. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen.


Con hối lỗi những tội con đã phạm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét