Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

THỐNG HỐI THẬT SỰ


        "Đức Chúa ,Thiên Chúa chúng ta là Đức Chúa duy nhất; ngươi phải yêu mến Người." (Mc 12,30)

Một phút suy gẫm

       Vị kinh sư này nhìn nhận Chúa Giê-su là bậc Thầy mà ông thán phục: "Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng"; và ông cũng đưa ra một nhận định chuẩn xác: mến Chúa, yêu người "là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ". Với tinh thần khiêm tốn, ông để cho Lời Chúa đánh động tâm hồn mình. Chúa Giê-su xác nhận " ông không còn xa nước Thiên Chúa". Có thể nói, ông là hình ảnh đại diện cho những người thành tâm thiện chí, muốn trở về với Thiên Chúa với tâm hồn thống hối thật sự.
       Sứ điệp Mùa Chay năm nay của Đức Thánh Cha Benedicto XVI nhấn mạnh " mối tương quan không thể chia lìa đức tin và đức ái". "Đời sống Ki-tô hữu giống như việc liên lỉ leo lên núi thánh để gặp gỡ Thiên Chúa và rồi xuống núi mang theo tình yêu và sức mạnh lãnh nhận được từ nơi Người, nhờ đó phục vụ anh chị em  mình bằng tình yêu của chính Thiên Chúa".
       Mùa chay là mùa của bác ái yêu thương, đó chính là dấu chỉ của một lòng thống hối thật sự. Chúng ta có dám đi ra khỏi con người kiêu căng ích kỷ của tôi để  "yêu Chúa hết lòng và yêu tha nhân như chính mình"

      Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa đã dạy chúng con qua từng bài Phúc Âm hằng ngày mà chúng con đã đọc, đã suy gẫm. Nhưng Lời Chúa chưa đi vào cuộc sống hằng ngày của chúng con , Lời Chúa con còn để ở nơi nào đó: trong bụi gai, trong khe đá, trong ngăn lòng lạnh giá của chúng con. Xin Chúa hãy giúp chúng con mở lòng mình ra để chúng ta quay về với Chúa là Cha nhân lành bằng những việc làm cụ thể hằng ngày của chúng con.

Lạy Chúa, con liên lỉ từng ngày leo lên núi Chúa.


Thánh  Gioan Thiên Chúa, tu sĩ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét