Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

COI CHỪNG CHAI LÌ TRONG TỘI


        Đức Giê-su bảo: "Anh hãy trỗi dậy vác chõng mà đi!" Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được.

Một phút suy gẫm

        Đó là những lời đầu trong trình thuật phép lạ của Chúa tại hồ Betdatha. Chúng ta thật bất ngờ về cách trả lời thờ ơ của người bệnh. Phải chăng sau 38 năm dài đăng đẳng đau ốm nằm bên bờ hồ trước sự vô cảm của những người chung quanh, anh ta đã mất hết hy vọng? Khỏi bệnh hay không đối với anh ta cũng thế thôi. Biết đâu, cứ như thế này mà lại hay: dù sao anh ta quen với cảnh sống này rồi... Anh thờ ơ ngay cả khi được khỏi bệnh: vác chõng mà đi, không cần tìm hiểu người vừa chữa lành mình là ai - trông thật bất cần đời. Thậm chí đến khi những người biệt phái tra vấn anh mới tìm hiểu điều đó và trả lời một cách hờ hững như thể là ông Giê-su ấy không có liên quan gì đến anh nữa! Lời cảnh báo của Chúa Giê-su thật kinh khủng: " Đừng phạm tội nữa, kẽo lại phải khốn hơn trước".
      Lạy Chúa Giê-su, trường hợp của anh người bệnh  này phải chăng giống tình trạng của chúng con ngày hôm nay - thờ ơ với Bí Tích Gỉai Tội - tội chúng con cứ xưng đấy nhưng xong rồi lại phạm lại ngay. Vì chúng con chưa hết lòng ăn năn với những tội mình đã phạm, chúng con xưng tội cho qua lần chiếu lệ, cho đẹp mặt người thế gian, cho cha mẹ khỏi nhắc nhở,...  Trong mùa chay Thánh này xin Chúa giúp chúng con biết chừa bỏ hẳn một tật xấu mà chúng con hay phạm nhất.Amen.

Xin cùng đọc kinh  :  ĂN NĂN TỘI

        Lạy Chúa con, Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự; con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa thì con sẽ lánh xa dịp tội cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen.

   
Xin cho con biết chừa hẳn những tật xấu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét