Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

CHÚA VẪN YÊU KHI BỊ PHẢN BỘI


       Con người phải ra đi như Kinh Thánh đã chép về Người, nhưng khốn cho kẻ nào nộp Con Người. (Mt 26,24)

Một phút suy gẫm

        Tin Mừng nêu rõ trách nhiệm của Giuda trong vụ án của Chúa Giê-su, nghĩa là khi phản bội Thầy, Giuda có đầy đủ ý thức và tự do để lựa chọn và quyết định. Giuda có sự tính toán trước, ông đã lén lút đi gặp các thượng tế và thương lượng về giá cả của sự phản bội. Phần Chúa Giê-su, Ngài biết rõ từng đường đi nước bước của Giuda. Ngài không những không kết án mà còn đối xử bằng một cử chỉ vô cùng thân thiện là vẫn cùng đồng bàn với ông. Con người dù đốn mạt đến đâu, Thiên Chúa vẫn yêu thương, chỉ có con người tự kết án và xa lìa Thiên Chúa.
        Giuda kẻ phản bội. Hành động của ông mãi mãi là hành động phản bội tiêu biểu tượng trưng cho một con người đã sử dụng tất cả ý chi và tự do để khước từ Thiên Chúa.
         Và lạy Chúa, có lẽ Giuda đã và đang len lỏi vào trong con người của chúng con. Chúng con không bán Chúa nhưng chúng con đã không tôn vinh Chúa trước mặt người đời. Chúng con không dám làm dấu Thánh Gía trước mỗi bữa ăn khi có đông người cùng dự. Chúng con đã không mạnh dạn tuyên xưng mình là con Thiên Chúa. Tất cả những hành đông ấy của con đã làm cho Chúa phiền lòng. Xin Chúa hãy giúp chúng con có một đức tin thật vững vàng nhất là trong thời buổi khoa học phát triển, con người tin vào những sự tiến bộ của khoa học,...để bên cạnh chúng con lúc nào Cũng có bàn tay quan phòng của Ngài, Ngài cầm tay dẫn bước con qua mọi nẻo đường, qua những cạm bẫy chông gai của cuộc sống. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
        Lạy Chúa Giêsu, 
xin cho con dám hành động 
theo những đòi hỏi khắt khe nhất của Chúa. 
Xin dạy con biết theo Chúa vô điều kiện, vì xác tín rằng. Chúa ngàn lần khôn ngoan hơn con, Chúa ngàn lần quảng đại hơn con, và Chúa yêu con hơn cả chính con yêu con. Lạy Chúa Giêsu trên thập giá, xin cho con dám liều theo Chúa mà không tính toán thiệt hơn, anh hùng vượt trên mọi nỗi sợ, can đảm lướt thắng sự yếu đuối của quả tim, và ném mình trọn vẹn cho sự quan phòng của Chúa. Ước gì khi dâng lên Chúa những hy sinh làm cho tim con rướm máu, con cảm nghiệm được niềm vui bất diệt của người một lòng theo Chúa. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét