Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

HỐ NGĂN CÁCH


       "Con đã nhận phần phước của con rồi; còn Lazaro suốt một đời chịu toàn những bất hạnh. Bây giờ, Lazaro được an ủi nơi đây, còn con thì phải chịu khốn khổ".
Một phút suy gẫm


       Nhờ những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, cuộc sống của con người ngày nay được cải thiện rất nhiều, bao nhiêu tiện nghi hiện đại giúp đời sống thoải mái hơn, đáng sống hơn. Thế nhưng trong xã hội ngày hôm nay lại xuất hiện mặt trái đầy nhức nhối: sự phân hóa giàu - nghèo đang tồn tại và ngày càng phình to. Hố ngăn cách đó không phải tự nhiên mà có, mà là hậu quả của lối sống ích kỷ của con người. Hình ảnh ông nhà giàu ăn mặc xa hoa " ngày ngày yến tiệc linh đình" tương phản đến độ gây sốc với anh nhà nghèo Lazaro cùng khổ nằm trước cửa nhà ông "thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống" đã nói lên tất cả. Không lấp được hố ngăn cách này bằng đời sống bác ái ngay giữa trần gian, thì người ta sẽ phải hứng chịu cái vực thẳm không thể vượt qua ấy ở đời sau.
       Lạy Chúa Giê-su, với lối sống vô cảm của chúng con ngày hôm nay " sống chết mặc bay" đã  chúng con xa rời Chúa, chúng con chỉ sống cho riêng mình. Xin giúp chúng con biết chia sẻ nỗi đau của những người chung quanh không chỉ bằng của cải vật chất mà còn bằng trái tim nhân ái của chúng con nữa.


            Lạy Chúa,
       Xin cho chúng con biết sống tình liên đới bằng con tim rộng mở, để biết chia sẻ với đồng loại nhân danh Tình Yêu Thiên Chúa. Amen.


Khoảng cách vật chất.

Tấm lòng nhân ái sẻ chia.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét