Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

GIÁ TRỊ CỦA LAO ĐỘNG




        "Ông đưa cho người này năm nén, người kia hai nén, người khác nữa một nén, tùy theo khả năng riêng của mỗi người." (Mt 25,15)


Một phút suy gẫm

       Thiên Chúa ban cho mỗi người trí khôn và khả năng khác nhau. Tin Mừng ví những thứ đó như những nén bạc Chúa ban làm vốn liếng, người thì năm nén, người hai nén, người một nén. Ít nhiều không quan trọng. Điều thiết yếu là mỗi người đều ra sức dùng chúng để sinh lời cho của Thiên Chúa. Được giao nhiều thì phải sinh lời nhiều - giao ít sinh lời ít. Ý thức như thế, người lao động không như người tù khổ sai, nhưng như người được Thiên Chúa tuyển chọn để xây dựng Nước Trời. Trong công trình của Thiên Chúa, không có việc nào là hèn kém, chỉ có những tâm hồn cao thượng hay hèn kém khi lao động cho Thiên Chúa mà thôi.
         Lạy Chúa, ngày nay con người phải lao động mới tạo ra của cải vật chất để nuôi sống chính bản thân mình. Nhưng cũng đừng vì ham mê của cải vật chất mà làm con rời xa Chúa. Xin Chúa giúp chúng lao động trên cả hai bình diện thể xác và tâm hồn. Gia đình của Chúa xưa kia cũng là một gia đình lao động bình thường cũng phải đổi lấy sức lao động bên cái bàn bào để nuôi sống cả gia đình.
      Lạy Chúa Giê-su , xin Ngài uốn nắn chúng con biết chạy đến với Ngài qua Thánh lễ, qua lời cầu nguyện và nhất là xin cho gia đình chúng con biết sum họp mỗi tối qua chục kinh Mân Côi dể cuộc sống của gia đình chúng con luôn có Ngài động viên, an ủi và dẫn dắt trong hành trình thế gian còn nhiều hệ lụy này. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét