Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

NIỀM VUI THEO CHÚA


        "Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn". (Lc 5,32)

Một phút suy gẫm

       Thiên Chúa kêu gọi những người theo Ngài thật lạ lùng, ngay trong sinh hoạt thường ngày của họ. Ngài kêu gọi Lê-vi khi ông đang ngồi thu thuế, kêu gọi Ê-li-sê lúc ông đang cày ngoài đồng. Ngài kêu gọi mà không đợi nơi họ một sự chuẩn bị nào. Như Đức Thánh Cha Phaolo VI khẳng định, đối với Thiên Chúa, "mỗi một cuộc đời là một ơn gọi," vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên mỗi con người giống "hình ảnh" Ngài và Ngài thấy họ tốt đẹp. Do đó mọi khoảnh khắc của cuộc đời con người đều là những khoảnh khắc Chúa chọn con người thuộc về Người.
       Được Chúa Giê-su kêu gọi, ông Lê-vi đã từ bỏ tất cả, chấp nhận những thiệt thòi và ngay cả hiểm nguy, để đi vào một đời sống mới. Thiết nghĩ, việc ông bỏ nghề nghiệp, bỏ danh vọng bên ngoài không khó cho bằng ông phải bỏ chính cái tâm đầy tham-sân-si của mình để chấp nhận lội ngược dòng.
      Lạy Chúa hành trình này có được trước hết là do lòng Chúa yêu thương chúng con không bờ bến. Trong mùa chay, Chúa gọi chúng con mọi lúc, mọi nơi theo Chúa từ bỏ quá khứ rêu mốc của chúng con để theo Ngài. Nhưng lạy Chúa trái tim chúng con con chai cứng ,danh vọng, của cải vật chất đã lôi kéo chúng con, dành thời gian đến với Ngài chúng con còn so đo tính toán hơn thiệt.
       Lạy Chúa, con là một tội nhân hư hỏng. Những tội lỗi mà con quen phạm cứ mãi dằn vặt trong tâm hồn con. Con rất muốn dứt bỏ những tội lỗi ấy. Nhưng rồi con cứ sa đi ngã lại mãi, khiến nhiều lúc con nản chí muốn buông xuôi. Nhân mùa Chay này, xin Chúa giúp con đảm đứng dậy như ông Lêvi, đi ra khỏi vùng đất tối tăm của sự chết, để theo Chúa tiến về miền đất ánh sáng của sự sống muôn đời. Amen.
       Lạy Chúa, xin cho chúng con tìm được niềm vui khi dấn thân theo Chúa. Xin Chúa cho chúng con hạnh phúc vì có Chúa đồng hành với chúng con trong đời. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Lạy Chúa, con xin theo Ngài.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét