Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

LÒNG TIN CỦA PHÊ-RÔ


Thánh Phêrô
"Người giữ Chìa khóa Thiên đàng."

"Thầy là Đức Ki-tô, con Thiên Chúa hằng sống." (Mt 16,16)

Một phút suy gẫm

        Chúng ta nhìn vào đức tin của Thánh Phê-rô, hầu rút ra bài học cho mình trong năm đức tin này, Phê-rô vừa biết Chúa Giê-su thì đã tin vào Ngài, trở nên một trong bốn môn đệ đầu tiên. Ông được nghe lời giảng dạy của Chúa Giê-su và chứng kiến những phép lạ Chúa làm. Tưởng chừng như lòng tin của ông kiên vững lắm. Nhưng ta chưng hửng biết bao khi thấy ông tỏ ra yếu tin, ngã lòng, thất đảm, thậm chí chối bỏ đức tin nữa. Các trình thuật về việc Phê-rô đi trên mặt nước rồi bị chìm, chối Chúa ba lần, trốn chạy khi Chúa chịu nạn,..., cho thấy lòng tin của ông như thế nào! Cuối cùng,sau những lần yếu đuối, Phê-rô đã kiên vững trong lòng tin cho đến chết. Gương của Phê-rô cho thấy đức tin là một ơn của Chúa,con người khó mà có được lòng tin vững mạnh nếu Chúa không nâng đỡ. Về phần Chúa ta thấy Ngài luôn lạc quan, tin tưởng vào Phê-rô, dù biết rõ con người của ông.
        Lạy Chúa Giê-su, với cuộc sống nhiễu nhương ngày nay, đức tin của chúng con đôi lúc bị lung lay mặc dù chúng con là đạo gốc, chúng con theo Chúa đã lâu. Trong công việc , đôi lúc chúng con chưa mạnh dạn xác tín chúng con là người môn đệ của Chúa vì còn ảnh hưởng đến quyền lợi, địa vị của chúng con.Xin Chúa củng cố, nâng đỡ đức tin còn mỏng dòn non yếu của chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con.
        Lạy Chúa, Đức Thánh Cha Benedicto XVI của chúng con đã xin từ chức vì lý do tuổi già, sức yếu. Xin chúa tuôn đổ tràn đầy ơn Chúa Thánh Thân trên 117 vị Hồng Y sắp được chọn để thay thế vị trí của Ngài hướng dẫn đoàn chiên Chúa vững bước đức tin trên con đường trần gian còn nhiều phong ba, bão táp này.



LỄ LẬP TÔNG TÒA THÁNH PHÊRÔ


       Khi cử hành thánh lễ kính tông tòa thánh Phêrô, phụng vụ muốn cho chúng ta thấy ngai tòa vững chắc mà Chúa Giêsu đã nói với vị thủ lãnh Hội Thánh tiên khởi:” Phêrô, Con là đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” hay” Phần anh, một khi đã trở lại, hãy làm cho những anh em khác vững tin”( Lc 22, 32 ). Chúa Giêsu đã trao trách nhiệm nặng nề cho Phêrô là chăn dắt các chiên con và chiên mẹ của Ngài. Do đó, ngai tòa thánh Phêrô mang một ý nghĩa quan trọng tuyệt đối: Đức Giáo Hoàng là vị kế nhiệm thánh Phêrô hướng dẫn toàn thể Giáo Hội toàn cầu. Vì thế, thánh lễ lập tông tòa thánh Phêrô là một lời tuyên xưng hết sức quan trọng nhưng lại rất long trọng về quyền tối thượng của Đức Giáo Hoàng trong toàn thể Hội Thánh. Trước kia, Giáo Hội cử hành hai thánh lễ riêng biệt một để kính tòa thánh Phêrô ở Antiokia và một để kính tòa thánh Phêrô ở Roma. Tựu trung hai thánh lễ này đều mang cùng một ý nghĩa, nên ngày nay Giáo Hội chỉ cử hành một thánh lễ là:” Lập Tông Tòa Thánh Phêrô”.

HÃY CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC THÁNH CHA


       Ngày lễ lập tông tòa thánh Phêrô là lời mời gọi toàn thể dân Chúa trên hoàn vũ hãy cầu nguyện thật nhiều, cầu nguyện liên lỉ  cho vị Cha chung của Giáo Hội trước một trọng trách nặng nề mà Chúa và Giáo Hội trao phó cho Ngài. Trước muôn vàn thách đố của một thế giới luôn luôn biến chuyển, Đức Giáo Hoàng luôn phải đối đầu với muôn vàn khó khăn của Hội Thánh, của thế giới. Chính vì vậy, Ngài cần có đầy đủ ơn Chúa và sự soi sáng, khôn ngoan của Chúa Thánh Thầnh để Ngài chu toàn trách nhiệm chăn dắt chiên con và chiên mẹ của Chúa.

       Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa đã thiết lập Hội Thánh trên nền đá vững bền là lời tuyên xưng đức tin của thánh tông đồ Phêrô. Xin gìn giữ Hội Thánh khỏi nao núng giữa cảnh đời thử thách gian nan

Bài hát: Cho Con Vững Tin

1     Con tưởng rằng con vững tin,tin vào Chúa là Cha nhân hiền khi đời sống nhẹ trôi êm đềm với tháng ngày lặng lẽ bình yên nhưng khi đường đời gieo nguy khó bên trời ngập tràn cơn giông tố con lo âu lạc bến xa bờ con mới biết rằng con chưa vững tin

ĐK:    Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay con luôn cần đến Chúa từng phút giây nhờ ơn Chúa con kiên trì tín thác kể từ đây khi an vui cũng như khi sầu đầy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét