Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

ĂN CHAY


        "Khi chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay."  (Mt 9,15)

Một phút suy gẫm

        Mọi tôn giáo, mọi trường phái tu đức trên thế giới, đều luôn coi khổ hạnh là một đòi buộc nhất thiết phải có trên con đường tu luyện, phát triển tâm linh. Khổ hạnh giúp con người vượt qua khỏi lối sống củ mòn của thói quen, để khai mở một con đường mới vượt lên trên sức ì của bản tính tự nhiên. Ăn chay là một hình thức khổ hạnh thông thường nhất bởi lẽ nó đụng chạm tới toàn bộ cuộc sống của con người. Khi Chúa Giê-su đến, Ngài là chàng rể trong bữa tiệc Thiên Quốc mà thế giới hướng về. Ngài đã mở một " con đường hoàn toàn mới", là chính Ngài: "Thấy là đường là sự thật và là sự sống".Cho nên, kể từ đây, mọi sự và cả việc ăn chay, cầu nguyện cũng phải được quy hướng về Ngài mới có giá trị.
        Lạy Chúa Giê-su, ngày hôm qua thứ tư lễ tro, chúng con đã ăn chay nhưng lúc nào chúng con cũng nghĩ tới cho mau qua ngày thứ tư để chúng con được ăn uống những thức ăn của ngày Tết. Đó chỉ là có một ngày mà chúng con đã giữ không trọn, chúng con làm theo lời chỉ dẫn của Cha xứ, của bố mẹ chúng con , thật tâm thì lòng chúng con chưa sám hối.

        Lạy Ngài Chí Thánh, xin hãy giúp chúng con có một tâm hồn ăn chay cả trong tư tưởng, ý nghĩ và lời nói, việc làm của chúng con. Xin Chúa đón nhận và thánh hóa cuộc đời của chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét