Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

ĐIỀU LỰA CHỌN CƠ BẢN


        "Người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay phải thiệt thân, thì nào có lợi gì." (Lc 9,25)

Một phút suy gẫm

        Sống là phải chọn lựa những gì tốt nhất cho bản thân mình, nhưng với điều kiện phải chọn đúng. Chọn sai là:
  • Chọn cái lợi trước mắt mà quên cái hại sau lưng.
  • Chọn cái mau qua mà bỏ cái lâu bền.
        Lời Chúa cảnh báo chúng ta về một cách chọn lựa sai từ cơ bản: chọn cả thế giới mà đánh mất chính mình là mất tất cả. Đối lại, Chúa mời gọi chúng ta chọn theo cách của Chúa: để cứu được chính mình thì phải dám ỏ mình vì Chúa và vì Tin Mừng. Chính Người cũng chọn như thế: " Con Người phải chịu đau khổ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy"
        Lạy Chúa Giê-su, lời của Chúa dạy chúng con nhưng bản thân chúng con còn bị xa hoa phù phiếm của thế gian làm phai mờ đi, chúng con chưa thi hành một cách trọn vẹn dẫu chúng con biết rằng: hạt lúa chẳng phải mục nát đi rồi mới sinh nhiều bông hạt đấy sao? Và chẳng phải chính Đức Ki-tô đã thực hiện đúng như lời Người nói đấy sao? Chẳng phải Người đã chịu chết và ngày thứ ba Người đã sống lại như lời đã báo trước đấy sao?
        Cuộc sống hưởng thụ đã làm chúng con xa Chúa, chúng con đã đánh mất chính mình. Xin Chúa giúp chúng con nhìn ra con người thật của chúng con để từ đó chúng con bước theo con đường Ngài đã dành cho , không suy đi tính toán.

     Đứng trước Thập giá của Ngài ai mà chẳng run sợ. Nhưng xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm, để chúng con  hăng hái vác Thánh Gía hằng ngày mà tiến bước theo Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét