Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

HIẾN MÌNH ĐỂ BIẾN HÌNH


  " Đang lúc Đức Giê-su cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác." (Mt 9,29)

Một phút suy gẫm

         Trong lúc Đức Giê-su thân mật cầu nguyện với Chúa Cha thì cả ba môn đệ theo Đức Giê-su lại mê mệt ngủ say. Nhưng khi các ông thức tỉnh thì liền thấy Đức Giê-su đàm đạo với Mô-sê vá Ê-li-a. Vinh quang của Người rạng rời vinh hiển. Ông Phê-rô liền thưa với Đức Giê-su: "Thưa Thầy chúng con ở đây thật là tốt". Các ông thích ở chốn vinh quang, sáng láng nhưng lại chìm trong cơn mê ngủ. Đó cũng chính là thân phận yếu hèn của mỗi chúng con ngày hôm nay.
        Chính do sự yếu đuối của các môn đệ mà Chúa Giê-su đã cho các ông chiêm ngưỡng vinh quang của Người để củng cố niềm tin cho các ông, dù chỉ trong chốc lát. Đồng thời qua cuộc biến hình này, Chúa cũng muốn củng cố niềm tin cho chúng con  là những con người yếu đuối.
        Nếu như sau biến cố hiển dung, Đức Giê-su và các môn đệ trở lại cuộc sống thường nhật, thì chúng con cũng thế, sau những niềm vui khôn tả trong suy niệm và cầu nguyện, chay tịnh và bác ái, chúng con trở về cuộc sống đời thường và Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng con trong mọi biến cố của cuộc sống hằng ngày.
        Lạy Chúa Giê-su, mỗi lần con thấy Chúa, xin biến đổi mắt con. Mỗi lần con rước Chúa, xin biến đổi môi miệng con. Mỗi lần con nghe lời Chúa, xin biến đổi tai con. Xin cho khuôn mặt con ngời sáng hơn sau mỗi lần chúng con gặp Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Lạy Chúa xin giúp chúng con hoán cải.

                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét