Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

ĐẠO HIẾU


        "Còn các ông tại sao các ông dựa vào truyền thống của các ông mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa? Qủa thế, Thiên Chúa dạy: Ngươi hãy thờ cha kính mẹ, và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải xử tử."(Mt 15,3-4)

Một phút suy gẫm


        Những chuyến xe chở đầy khách về quê ăn Tết, những bữa họp mặt đông đủ cả nhà vào cuối năm, những lần mừng tuổi, chúc Tết cha mẹ, ông bà, những nén hương nghi nght1 tưởng nhớ Tổ Tiên...Tất cả cảnh tượng rộn rã này cho thấy ngày Tết, ngày vui gia đình, ngày lễ hội của đạo hiếu. Niềm vui thiêng liêng của ngày Tết sẽ vơi đi nếu người ta không tìm lại được khung cảnh đầm ấm của gia đình.
        Gia đình, hai tiềng gợi lên trong ta bao nhiêu hình ảnh, bao nhiêu kỷ niệm êm đềm thân thương nhất. Xã hội gọi gia đình là nền tảng, là hạt nhân của gia đình. Giao Hội gọi đó là Giao Hội tại gia . Những gia đình đang chao đảo vì những sóng gió bên ngoài, những xói mòn từ bên trong. Cha xứ của chúng con kêu gọi mọi người đọc kinh tối trong các gia đình để canh tân đời sống đạo. Sau một ngày làm việc vất vả, tối đến gia đình chúng con gặp nhau để chia sẻ khó khăn trong ngày và xin Chúa cùng đồng hành cùng gia đình chúng con.
         Chúng con cùng đến viếng nghĩa trang và cùng tham dự Thánh lễ để nhắc nhớ con cháu Tổ Tiên của mình nay không còn nữa, các Ngài đã ra đi yên mồ đẹp mã. Xin các Ngài Cầu nguyện cho lũ cháu đàn con tính tình ương ương dở dở. Lạy Chúa chúng con xin dâng gia đình của chúng con trong tay Chúa. Chúng con nguyện sống theo gương Thánh Gia Thất mỗi ngày. Xin Chúa cầm tay dẫn bước ba đứa con của chúng con, mỗi đứa là một tính khí khác nhau để các cháu nên giống Chúa hơn Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Xin cùng hát bài:      Ơn nghĩa sinh thành


Uống nước nhớ nguồn làm con phải hiếu Ai ơi có nhớ năm xưa những ngày còn thơ công ai nuôi dưỡng Công đức sinh thành người hơi đừng quên Công cha như núi thái sơn nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Người ơi làm người ở trên đời nhớ công người sinh dưỡng đó mới là hiền nhân Vì đâu anh nên người tài ba Hãy nhớ công sinh thành nhờ ai mà có ta Uống nước nhớ nguồn làm con phải hiếu Công cha như núi thái sơn nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra..




Bàn thờ của gia đình chúng con.


Đoàn tụ con cháu bên ngoại.

Đoàn tụ con cháu bên nội.

Bà mừng tuổi cho con cháu.

Bũa cơm xum họp gia đình bên ngoại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét