Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

DÂN CHÚNG LOẠI TRỪ ĐỨC GIÊ-SU


 Như các ngôn sứ Elia và Elisa, Đức Giê-su không phải chỉ được sai đến với dân Do Thái mà thôi.

Một phút suy gẫm

        Hiện nay, các bác sĩ cho biết có nhiều gia đình đang chạy theo xu hướng sinh con theo ý muốn. Tuy nhiên, những giải pháp cho vấn đề này liệu có thậy sự hiệu quả như người ta mong muốn không? Thực tế, nếu có thai không như ý muốn, người ta có thể nghĩ đến giải pháp  "loại trừ"  chính đứa con ruột của mình.
Dân láng Nazaret có những thái độ lạ lùng với Đức Giê-su. Trước hết, họ ngưỡng mộ, ca ngợi và thán phục vì những lời Người giảng dạy. Sau đó, họ ngạc nhiên, rồi hoài nghi về thân thể Đức Giê-su: "O6ng này không phải là con ông Giuse đó sao?"
      Có lẽ, họ ngạc nhiên vì không thể nghĩ rằng một người làng quê Nazaret có thể làm những điều kỳ diệu như thế - nhưng có thể những điều họ thần tượng về Đức Giê-su trở thành hoài nghi trong ý nghĩ, liệu rằng ông Giê-su làng quê này có thể làm phép lạ tại Nazaret như tại Caphacnaum được chăng/
      Thay vì đón nhận Đức Giê-su như một vị ngôn sứ quyền năng tại quê hương, thì những ý nghĩ đòi hỏi Đức Giê-su làm phép lạ đã trở thành nguyên cớ vấp phạm: phản đối, loại trừ, thậm chí muốn giết chết Người. Tại sao họ làm như vậy? Lý do duy nhất là Đức Giê-su không làm theo ý họ.
       Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống thường ngày của chúng con bây giờ cũng thế; chúng con hoài nghi những công việc của Cha xứ chúng con đang làm trong công trình xây dựng nhà Chúa vì Cha của chúng con không biết gì về xây dựng một số người góp ý thì Cha không nghe. Nhưng bản thân con lại nghĩ rằng "lăm Thầy thối ma"  Trước hết Cha của chúng con đã cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thân xin Ngài soi sang và hướng dẫn vì "Từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa"
        Hạnh phúc của chúng con là còn đang được nghe Tin Mừng của Chúa qua tiếng nói của các sứ giả Ngài đã chọn và sai đi. Ước chi chúng con biết mau mắn, chăm chú nghe Lời Chúa, suy nghĩ và đem áp dụng vào đời sống thường nhật. Chớ gì chúng con biết thay đổi đời sống, biết xây dựng cuộc sống của chúng con trên nền tảng Lời Chúa, trên giáo huấn của Giáo Hội.
        Lạy Chúa, xin ban cho chúng con tình yêu của Chúa vì đôi khi chúng con bị cám dỗ căm thù đám người ruồng rẫy chúng con.
       Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sức mạnh của Chúa, vì đôi khi chúng con như muốn ngã lòng trước những cảnh ngộ gai góc.
       Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng dũng cảm, vì đôi khi chúng con như muốn đầu hàng trước những gánh quá nặng đè lên chúng con.
       Xin giúp chúng con là muối ướp mọi người, là đèn soi thế giới. Xin hãy giúp chúng con tỏa sáng như những vì sao trong thế giới tăm tối nầy". Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét