Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

CHỮA TRỊ BỆNH 'PHARISEU"


"Họ nói mà không làm" (Mt 23, 3)

Một phút suy gẫm

       Chúa Giê-su nhiều lần lên án các kinh sư và người Phariseu về việc họ nắm giữ chức quyền, địa vị, ham hố vinh dự, thích ăn trên ngồi trước, mà phận sự của mình thì không chu toàn, nói thì nhiều mà làm thì không. Để chữa trị căn bệnh này, phải chẩn đoán tận căn cội siêu nhiên: Mọi người chỉ có một Cha trên Trời và tất cả là anh chị em với nhau; chỉ có một Thầy là Đức Ki-tô, và tất cả được mời gọi là môn đệ của Ngài. vì thế " mọi vinh quang và danh dự đều thuộc về Chúa, là Cha toàn năng...trong Đức Ki-tô. Căn bệnh Phariseu không chỉ là căn bệnh của xã hội mà còn có thể len lỏi vào cả trong cơ chế của Giao hội. Phân công xã hội là điều tất yếu để xã hội có thể tồn tại và phát triển. Chức vụ nào, bổn phận ấy. Hơn nữa chúng ta cần nhớ rằng mọi chức vụ. quyền bính đều bởi Chúa và chúng ta được ban cho là để phục vụ. Vì thế, Chúa mời gọi chúng ta hãy chu toàn việc bổn phận của mình trong vui tươi vá khiêm tốn và "mọi vinh quang và danh dự" đều quy hướng về Chúa.
       Lạy Chúa Giê-su, các bệnh của các kinh sư và người Phariseu chúng con đều có cả. Chúng con cũng thích được người ta trọng vọng, chúng con cũng thích ngồi chỉ tay năm ngón, thích ngồi mát ăn bát vàng, ...còn nhiều thứ chúng con thích nữa,...Nhưng lạy Ngài, chúng con biết rằng càng làm lớn thì càng phục vụ nhiều hơn nữa. Xin Ngài cho chúng .con thấy được  "cái xà " trong mắt của mỗi người chúng con để trong mùa chay Thánh này là cơ hội thuận tiện giúp chúng con sửa đổi những tật xấu của chúng con.
       Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin lỗi Chúa vì thường tự đánh bóng mình bằng những mặt nạ giả tạo với người khác. Xin giúp  con biết sống thật với chính mình, với nhau và đặc biệt khi chúng con đến với Chúa qua các việc đạo đức thờ phượng. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.



Lời Chúa và ngọn nến cháy sáng giúp chúng con nhìn ra khuyết điểm của chính bản thân mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét