Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

HỒNG ÂN ĐỨC TIN

                                              

"Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thi cũng chính là ở quê hương mình. "(Mc 6,4)

Một phút suy gẫm

        Con người có linh hồn hay không? Bản chất của linh hồn là gì? Theo khoa học nhiều câu trả lời vẫn là những giả thuyết. Các nhà khoa học trong những thập niên gần đây đã đặt biệt chú tâm khám phá về môi trường tâm linh. Người ta thường chấp nhận sự tồn tại của linh hồn qua những hiện tượng ngoại cảm và siêu hình.
        Mặc dầu danh tiếng của Đức Giê-su đã lan rộng khắp nơi. Các phép lạ và các lời giảng dạy của Người đã thuyết phục được nhiều người. Song không phải ai cũng có thể mở lòng để tin và đón nhận Chúa Giê-su.
Thực tế, Đức Giê-su trở về làng quê và giảng dạy trong hội đường. Nhiều người thân thuộc tỏ vẻ khinh ngạc và và thán phục: "Bởi đâu ông ta được khôn ngoan như vậy?" Nhưng rốt cục, họ vẫn không tin Chúa Giê-su.
        Qủa thật, đôi khi sự thân thuộc là rào cản cho Đức tin của người ta, nhưng không vì đó mà lời rao giảng về Đức Ki tô lại không biến đổi Đức tin của họ. Bởi Đức tin là Hồng Ân nhưng không của Thiên Chúa.
        Lạy Chúa Giê-su, chúng con là những người theo Chúa đã lâu, nhưng Đức tin của chúng con vẫn còn mỏng dòn non yếu, chúng con vẫn còn hoài nghi về Chúa vì Chúa chỉ là con bác thợ mộc nghèo hèn tại Nazaret xưa. Và vì sao Chúa đã làm được những điều tưởng chừng như là tầm thường lại không tầm thường chút nào. Chúa đã đặt tay  trên một vài bệnh nhân và đã chữa lành cho họ. Điều này, ngày nay chỉ có bác sĩ mới làm được nhưng bác sĩ phãi dùng đến các dụng cụ y khoa và bệnh nhân phải uống thuốc.
         Lạy Chúa, được nhận biết Chúa là một Hồng Ân đức tin lớn lao, xin cho chúng con biết giữ gìn và củng cố Đức tin hằng ngày bằng đời sống chuyên cần cầu nguyện và tin tưởng phó thác. Xin Chúa nhậm lời chúng con.Amen.

    Xin cùng hát bài:

                                        Cho Con Vững Tin

1. Con tưởng rằng con vững tin, tinvàoChúa là Cha nhân hiền khi đời sống nhẹ trôi êm đềm với tháng ngày lặng lẽ bình yên nhưng khi đường đời gieo nguy khó bên trời ngập tràn cơn giông tố con lo âu lạc bến xa bờ con mới biết rằng con chưa vững tin

ĐK:   Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay con luôn cần đến Chúa từng phút giây nhờ ơn Chúa con kiên trì tín thác kể từ đây khi an vui cũng như khi sầu đầy

2.  

Con tưởng rằng con vững tin, 

tin vào Chúa là Cha khoan phòng 

khi cuộc sống toàn những hoa hồng 

khắp đất trời là cả mùa xuân 

nhưng khi chạm phải gai tê buốt 

khi trời vừa lập đông băng tuyết 

con than van thầm trách trong lòng 

con mới biết niềm tin con rỗng không.

3.   Con tưởng rằng con vững tin trên đỉnh núi nhìn Chúa biến hình ôi hạnh phúc thật ở bên mình quyết sẵn sàng theo Chúa ngày đêm nhưng khi được gởi trao Thánh Giá con sợ mà đành tâm bỏ Chúa con quay lưng từ chối ân tình con mới biết niềm tin con bấp bênh.

Chúng con tin tưởng nơi Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét