Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

SỨC SỐNG CỦA GIÁO HỘI

       "Một người vãi hạt giống rồi ngủ, và hạt giống mọc lên trong khi người ấy không biết." (Mc 44,27)

Một phút suy gẫm

       Dụ ngôn "hạt giống" và "hạt cải" trong bài Tin Mừng hôm nay cho thấy sức mạnh không thể chống lại của Nước Thiên Chúa. Hạt giống là Tin Mừng được gieo vãi khắp nơi. Hạt giống sẽ nảy mầm và trổ sinh bông hạt đủ hoàn cảnh và điều kiện khách quan như thế nào Hãy tin tưởng vào kết quả cuối cùng vì chính Thiên Chúa sẽ hoạt động và đưa mọi sự đến chỗ hoàn thành.
       Lạy Chúa Giê-su, thật vậy, với hoàn cảnh chúng con đang sống ngày hôm nay, Đức tin của chúng con  chỉ thật bằng hạt cải do cha mẹ chúng con truyền lại cho chúng con trong những ngày chúng con mới chào đời qua Bí Tích Rửa Tội, còn Đức Tin ấy có lớn lên hay không là chính cuộc sống của chúng con hằng ngày bằng Thánh lễ , bằng lời cầu nguyện và bằng việc làm của chúng con đối với mọi người chung quanh.
       Giao hội lúc khởi đầu chỉ là cộng đoàn nhỏ bé, chịu nhiều gian nan thử thách và bách hại nhưng vẫn vững mạnh trong sứ mạng loan truyền Tin Mừng đến muôn dân tộc. Và chúng con ngày nay dù cuộc sống có muôn ngàn trở ngại nhưng chúng con vẫn tin rằng Chúa vẫn đồng hành cùng chúng con trong cuộc sống, bàn tay Ngài ấm áp nắm lấy tay chúng con bước qua mọi gập ghềnh để lời cùa Chúa được loan truyền đến cho mọi người chung quanh chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
       Chúng con đang sống trong một xã hội thực dụng, mọi thành tựu đều được đánh giá trên kết quả của lợi nhuận trước mắt. Thế giới đang mong chờ những con người đầy khả năng, trí tuệ nhưng chúng con thì bất tài, kém cỏi chẳng giúp ích gì cho xã hội, giáo hội, giáo xứ và ngay cả gia đình cũng như chính bản thân chúng con. Nhưng Lời Chúa hôm nay đã cho con một sức manh. Sức manh của tình yêu và niềm tin. Dù chúng con chẳng là gì, chỉ là những hạt giống bé nhỏ tầm thường. nhưng chính Chúa có cách để làm cho hạt giống đó có một sức mạnh kỳ diêu trở nên cây vĩ đại, sinh nhiều bông hạt, trái tốt. 

Xin cho chúng con biết gieo vào lòng đời những hạt giống yêu thương, phục vụ bằng chính con người và cuộc sống chúng con, Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét