Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

UỐNG CHÉN THẦY SẮP UỐNG


        Bà mẹ các con ông Dê-bê-đê thưa với Chúa" Xin Thầy cho truyền hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả, trong nước Thầy." Đức Giê-su bảo: "Các ngươi không biết các ngươi xin gì! Ccá người có uống nổi chén Thầy sắp uống không?' (Mt 20,21-22)

Một phút suy gẫm

        Đã ba lần Chúa tiên báo về cuộc khổ nạn của Chúa, thế mà các Tông Đồ vẫn nhìn Nước Trời như mợt vương triều trần thế. Không phải ngẫu nhiên mà hai tông đồ này xin chỗ ngồi danh dự hai bên tả hữu của Chúa Giê-su. Giữa các môn đệ  có một chiến tranh lạnh ngấm ngầm xuất phát từ quan niệm công thần đã ngự trị trong tâm tư họ từ lâu: "Chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, chúng con được gì bù lại?" (Mc 10,28): họ khao khát quyền lợi, quyền lực. Chúa Giê-su đã khó khăn lắm mới đổi được nảo trạng của các Tông đồ: Họ muốn được chung phần với Ngài trong vinh quang, điều đó cũng tốt thôi nếu đó là ý muốn của Chúa Cha;  nhưng liệu họ có dám dự phần với Ngài trong đau khổ, trong chén đắng trong cái chết gần kề của Ngài không?
       Lạy Chúa Giê-su, trong công việc phục vụ giáo xứ của chúng con có những lúc còn làm để được tiếng khen đạo đức, chúng con làm để được một chỗ ngồi cao trong giáo xứ, ... Xin Chúa giúp chúng con có tâm tình phục vụ giáo xứ, phục vụ anh chị em vô vị lợi, phục vụ để được một chỗ thật gần bên Chúa, để được chiêm ngắm Ngài và đi theo bước chân của Ngài.

         Giao xứ chúng con đang trong giai đoạn xây dựng nhà Chúa, xây dựng công trình đức tin. Xin giúp chúng con biết đóng góp khả năng nhỏ bé của mình trong công trình đức tin này để lưu truyền gia sản  cho thế hệ con cháu của chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Lent OCarm (3)-350.jpg
LL
Lạy Thầy Giê-su,
Thầy không gọi chúng con là tôi tớ,
Thầy cũng không chỉ coi chúng con là môn đệ.
Thầy còn coi chúng con như bạn hữu của Thầy, vì Thầy đã thổ lộ cho chúng con những điều riêng tư thầm kín nhất trong tương quan giữa Thầy với Cha.Hơn nữa, sau phục sinh,Thầy đã gọi các môn đệ là anh em.Mặc nhiên Thầy tự nhận mình là Anh Trưởng đứng đầu một đoàn em đông đúc.Luôn thi hành ý muốn của Cha để trở nên những người em cùng huyết nhục với Thầy.Làm môn đệ, làm bạn, làm anh em của Thầy.Còn Thầy lại hạ mình xuống phục vụ chúng con như người tôi tớ, rửa chân cho chúng con như một nô lệ và chết thay cho chúng con trên thập giá. Và sống yêu thương mọi người như anh em. Amen.Xin cho chúng con hiểu được tấm lòng của Thầy.


    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét