Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

BÍ QUYẾT "KÍN ĐÁO"

        "Khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm, để không ai thấy là anh ăn chay ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh." (Mt 9,15)

Một phút suy gẫm

        Thời Cựu ước, dân Chúa quen dùng các nghi thức thanh tẩy, hiến tế để đền tội và cầu xin ơn tha tội. Nhờ lời giảng dạy của các ngôn sứ mà dân Chúa đã dần dần có thêm những hình thức khác như bố thí, cầu nguyện và ăn chay để đền tội. Mục đích của các việc này là bày tỏ lòng sám hối, từ bỏ tội lỗi để quay về với Thiên Chúa. Tuy nhiên, người ta đã dừng lại ở những việc làm hình thức bên ngoài. Để có tấm lòng đạo đức sâu xa đích thực, Chúa Giê-su dạy các môn đệ bí quyết " KÍN ĐÁO"
  • Cầu nguyện : "kín đáo"
  • Ăn chay " kín đáo"
  • Bố thí " kín đáo"
         Không phải chúng ta muốn che dấu mà vì cha chúng ta là Đấng hiện diện nơi  "kín đáo", thấu suốt những gì  "kín đáo" sẽ nhận biết và thưởng công xứng đáng.
        Lạy Chúa Giê-su, ngày nay chúng con cũng cầu nguyện, cũng ăn chay, cũng sám hối nhưng chúng con hò reo, chúng con khua chiêng, chúng con đánh trông, chúng con thổi tù và,...Và như thế chúng con chưa thực hiện đúng theo tinh thần của Chúa dạy. Xin Chúa giúp chúng con biết hoán cải tâm hồn, quay trở về với Cha để sống trong niềm hân hoan hạnh phúc mà Cha đã ban tặng cho chúng con. Amen.

       Lạy Chúa là Ðấng từ bi nhân hậu, Chúa không muốn cho kẻ có tội phải chết, nhưng muốn họ được ơn hối cải và được cứu. Vì thế, Chúa không ngừng dạy dỗ chúng con những phương thế để trở nên trọn lành. Xin cho chúng con nhận biết mình chỉ là tro bụi và sẽ trở về bụi tro. Trong Mùa Chay này, xin cho chúng con được sốt sắng tuân giữ các giới luật của Chúa bằng tấm lòng yêu mến, hầu được ơn tha thứ và canh tân đời sống, xứng đáng mừng mầu nhiệm Vượt Qua của Con Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.


Trở về cát bụi


                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét