Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

SỨ VỤ RAO GIẢNG TIN MỪNG


      "Chúa Giê-su bắt đầu sai các Tông đồ đi rao giảng" (Mc 6,7)

Một phút suy gẫm

Kể chuyện Chúa Giêsu

 (Theo lời kể của Linh Mục An- tôn Nguyễn Ngọc Sơn tháng 5 năm 2009)

       Tôi xin chia sẻ câu chuyện về nỗi thao thức về Chúa Giêsu. Cách đây khoảng 10 năm, ở TP. Saigòn có hàng chục ngàn người đang sống trong đau khổ vì bị ma tuý kiềm chế, chúng tôi muốn cứu giúp họ nhưng không biết phải làm thế nào. Tôi tìm đến Bác sĩ (BS) Trương Thìn, khi ấy là Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc, ở số 273 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Saigòn, để xin Bác sĩ giúp cho những kinh nghiệm về ma tuý và cách chữa trị cơn nghiện vì Bác sĩ đã 26 năm hoạt động trong công tác này. Sau nhiều lần từ chối, mãi đến 6-8-2000, Bác sĩ mới nhận lời gặp chúng tôi. Hôm đó tôi đi chung với Bác sĩ Lan Hải, học trò của Bác sĩ Trương Thìn, và nữ tu Hồng Quế, dòng Ðaminh Tam Hiệp.        Khi gặp chúng tôi, Bác sĩ nói ngay: "Tôi chỉ có thể tiếp linh mục được 15 phút thôi vì mấy tháng nay tôi đau bệnh lắm. Cai nghiện ma tuý là công việc khó khăn, tôi khuyên linh mục đừng tham dự vào". Bác sĩ tiếp chúng tôi mà cứ ho sụ sụ, nước mũi chảy liên tục. Tôi liền xin Bác sĩ cho phép tôi cầu nguyện cho ông một chút. Có lẽ lần đầu tiên Bác sĩ nghe thấy một đề nghị như vậy, ông ngạc nhiên nhìn tôi, rồi nói: "Linh mục cứ tự nhiên". Tôi đứng đằng sau Bác sĩ đọc kinh Chúa Thánh Thần, Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh. Khi vừa dứt lời kinh, Bác sĩ ngước lên hỏi: "Linh mục vừa mới làm gì cho tôi?". Tôi thưa với Bác sĩ là tôi không làm gì cả, tôi chỉ cầu nguyện xin Thiên Chúa ban sức mạnh cho Bác sĩ và chuyển một phần sức khoẻ của tôi cho Bác sĩ bởi vì Bác sĩ cần sức khoẻ để phục vụ bệnh nhân hơn tôi. Bác sĩ nói với tôi rằng: "Thưa linh mục, tôi là một Bác sĩ Tây y nhưng cũng chuyên về Ðông y, tôi hiểu cơ thể của tôi lắm. Huyệt đạo trên đỉnh đầu tôi từ mấy tháng nay bị tắc, bây giờ nó được thông rồi".        Rồi, Bác sĩ dường như quên tôi là linh mục, ông nói: "Này, Sơn ơi, đi với mình!" và dẫn chúng tôi đi thăm các cơ sở. Ðến khu vực dành cho người nghiện ma tuý, hồi đó gọi là Khoa Lạm dụng Thuốc, Bác sĩ tự tay châm cứu cắt cơn cho chúng tôi xem. Sau đó dẫn chúng tôi lên phòng riêng lấy đàn guitar ra đánh hết bài này đến bài khác và lấy bút vẽ ra vẽ tặng cho chúng tôi các bức hoạ. Ðồng hồ lúc đó chỉ 12g15, Bác sĩ đã tiếp chúng tôi hơn 3 giờ!Qua sự kiện trên, tôi cảm nghiệm như Chúa đang mời gọi chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực ma tuý, dù Bác sĩ đã nhắc nhở đừng lao mình vào lĩnh vực này. Ðức Giêsu đã cứu chữa nhiều người nghiện trong suốt 8 năm qua. Bác sĩ Trương Thìn đã tận mắt thấy các em hồi phục và Bác sĩ đã mời chúng tôi mở 6 khoá Phục Sinh ở Viện Y Dược học Dân tộc.        Các bạn thân mến, nhà truyền giáo chúng ta một khi đã thao thức về Ðức Giêsu bị bỏ rơi, chúng ta sẽ thấy tác động của Chúa Giêsu để Người biến đổi chúng ta, chuyển thông cho chúng ta sức mạnh, tình yêu và cả quyền năng của Người để chúng ta có đủ sức phục vụ anh chị em mình.         Rao giảng Tin Mừng là sứ vụ hàng đầu trong cuộc đời Chúa Giê-su. Trở thành người môn đệ Đức Giê-su khi nhận lãnh Bí Tích Rửa tội nghĩa là mỗi Ki-tô hữu được mời gọi tham gia sứ vụ rao giảng Tin Mừng.       Rao giảng Tin Mừng bằng nhiều cách: lời cầu nguyện, gương sáng, đời sống đạo và yêu thương hay đơn giản chỉ bằng cách  làm tròn bổn phận. 

Khi Chia sẻ những dòng chữ này là chúng con cũng đang loan báo Tin Mừng cho mọi người anh em chưa nhận biết Chúa. Xin Chúa Thánh Thần đổ tràn lửa mến trong lòng để chúng con mãi kiên trung là sứ giả loan báo Nước Trời của Đức Giê-su. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét