Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

TRÁI TIM YÊU THƯƠNG


        "Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt." (Mc 6,34)

Một phút suy gẫm

        Với những người nghèo khổ tội lỗi, tấm lòng của Đức Giê-su không những là một tình cảm yêu thương tha thiết từ trái tim, mà còn là trọng tâm sứ vụ của Người.
        Đức Giê-su đã cho mọi người thấy và cảm nhận tình thương của Thiên Chúa. Thiên Chúa là Đấng luôn mở rộng lòng thương xót với tất cả mọi người. Đỉnh cao của tình thương đó chính là cái chết đau đớn trên thập giá, và cuộc Phục Sinh vinh thắng của Người. Nhờ đó, con người từ tội nhân được trở nên con Thiên Chúa uy quyền.
        Thật sự, ơn Cứu độ mà Đức Giê-su ban nhưng không bộc lộ tấm lòng yêu thương quãng đại của Thiên Chúa, tràn xuống tận đáy xã hội, nâng dậy những người hèn kém và tầm thường, tội lỗi và bất chính. Không một người nào trong xã hội lại bị loại bỏ khỏi tấm lòng quãng đại của Thiên Chúa, trừ khi chính họ muốn khước từ tình thương của Người.
Lạy Chúa Giê-su, thế giới ngày hôm nay đầy vật chất và hưởng thụ dễ làm cho chúng con có thái độ ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân của chính mình. Xin Chúa giúp chúng con dám sống chứng tá cho Chúa bằng một trái tim đồng cảm và vị tha.


Lạy Chúa,Xin soi sáng lòng trí conHiểu được mọi biến cố trong đờiĐều là lời dạy dỗ của NgàiLà Ngài “chạnh lòng thương”Khi con còn đang chơ vơ lạc lỏngGiữa khoảng trống cõi lòngĐừng một phút rời tay con, lạy Chúa !Để không ai có thể xen vào dẫn dắt con đi…Đường đời đầy những bước gian nguy. Amen.


            Nối kết bàn tay  rộng mở trái tim đến với tha nhân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét