Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

PHÓ THÁC


       "Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và Đức công chính của Người." (Mt 6,33)

Một phút suy gẫm

        Người kia rất nghèo có đứa con bị bệnh nặng. Lòng anh ta như rối lên, không biết kiếm đâu ra tiền để mua thuốc, không biết con mình có hết bệnh hay không. Đang khi ấy, có một người bà con giàu có đến bảo anh: "Đừng lo. Để tôi lo hết cho.Tôi sẽ tìm bệnh viện hay, bác sĩ giỏi, cần bất cứ thuốc gì tôi cũng sẽ mua. Chắc chắn con anh sẽ khỏi bệnh mà.

        Bài Tin Mừng trong ngày Mồng một Tết này. Đức Giê-su muốn dạy chúng ta sống tinh thần phó thác. Chúng ta cần phó thác mọi công việc trong năm mới vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Tiếp đến, Người còn nhắc nhở ta một Đấng rất quan trọng là Cha trên trời. Hãy đặt mình vào vai đứa con bé nhỏ trong gia đình để phó thác trọn vẹn trong tình yêu của Cha: "Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho."
Như thế, bài Tin Mừng hôm nay quả là một tin vui. Bắt đầu một năm mới, chúng ta vừa vui mừng ăn Tết, nhưng cũng vừa lo lắng cho tương lai; không biết năm nay sẽ như thế nào? Gia đình tôi có được bình yên không?... Chúng ta có đủ thứ cái để  lo. Nhưng chính Đức Giê-su đã phán; hãy để Chúa lo tất cả những việc đó thay ta. Phần chúng ta điều duy nhất cần lo, và cũng là điếu quan trọng nhất, dó là hãy lo tìm biết ý Chúa là Cha và chúng ta  cố gắng làm theo Thánh ý Ngài..
     Lạy ChúaGiê-su, trước những cám dỗ của sự đời đôi lúc đã làm chúng con chao ngã nếu không có sự quan phòng của Ngài nơi mà mỗi ngày chúng con liên lỉ cầu xin: Lạy Chúa con xin phó thác". Xin Chúa luôn đồng hành cùng chúng con trong cuộc sống để niềm vui, nỗi buồn của chúng con được chia sẻ cùng Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen
     Lạy Chúa, xin cho mọi người chúng con biết ký thác đường đời cho Chúa. Tin tưởng vào Người, Người sẽ ra taycứu nguy.

      Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, trong ngày đầu năm mới, chúng con họp nhau đây để dâng lời chúc tụng ngợi khen Chúa. Cúi xin Chúa mở lượng hải hà, ban cho hết mọi người chúng con trong năm Quí Tỵ này được bình an mạnh khỏe, càng thêm tuổi càng thêm nhân đức hầu đáng hưởng phúc lộc dồi dào.

Bắn pháo hoa chúc mừng năm mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét