Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

YÊU KẺ THÙ


        "Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, vá cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính." ( Mt 5, 44,45)

Một phút suy gẫm

         Sự thường ở đời, mến người dễ mến, yêu người đáng yêu, thương người thương mình thì rất dễ; nhưng yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho người làm hại mình lại quá khó. Thế mà, Chúa Giê-su lại yêu cầu những ai tin vào Ngài phải vượt qua lối hành xử thường tình đó để luôn sống yêu thương theo gương của Thiên Chúa là Cha. Hơn nữa, chính bản thân Chúa Giê-su cũng đã sống trọn vẹn lời kêu gọi này. Ngài chấp nhận chết vì nhân loại tội lỗi và tha thứ cho những kẻ đã làm khổ và giết chết Ngài.
         Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy chúng con là như thế đó. Nhưng với người trần xác thịt , còn ham mê danh lợi, của cải trần gian  thì làm sao chúng con có thể thi hành lời của Ngài được. Làm sao chúng con có thể tha thứ cho kẻ làm hại mình được, làm sao chúng con có thể làm ngơ trước những lời chỉ trích luôn quay mũi về phía chúng con. Nhưng lạy Ngài Giê-su, theo Ngài là chúng con chấp nhận tất cả, chúng con sẽ từ bỏ cái tôi ích kỷ của mình đi và nhìn mọi người dưới con mắt bao dung của Thiên Chúa.
        Tết Qúy Tỵ 2013 vừa qua,  với sự cần mẫn chăm sóc vườn lan của chồng con , anh ấy nghĩ rằng năm nay nhà mình sẽ có hơn mười giò lan Thái màu vàng sắc xuân rất đẹp để chơi Tết.. Nhưng kẻ trộm nào đó đã leo rào vào lấy đi tất cả các giò lan vàng chỉ để lại lan tím. Anh ấy buồn và ngẩn ngơ đến cả hơn tuàn lễ và tự an ủi mình; " Thôi hoa nhà mình đẹp để cho người ta mượn về chơi Tết, hết Tết người ta lại trả về cho mình chăm sóc... nhưng than ôi có một chiều xuân hoa đi rồi hoa không về..." Hôm nay chúng con mới nghiệm ra rằng ;" Nhà con anh ấy đã yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ thù..." " Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm" (Lc 23,34)
         Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa dạy chúng con tập yêu và biết yêu như Chúa khi cư xử với những người đang làm phiền, làm khổ con. Xin Chúa cing4 cho chúng con có được tâm tình của Chúa để chúng con biết sống và thi hành ý Chúa trong cuộc sống thường ngày của chúng con. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Tuyệt vời của tình yêu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét