Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

ĐỨC TIN MẠNH MẼ


 "Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi!

Một phút suy gẫm

        Đức Tin là cả một hành trình dài khám phá về Thiên Chúa. Đôi lúc chúng ta tin bởi "thấy tận mắt, bắt tận tay", và có những dấu chứng cụ thể. Thế nhưng, đôi lúc chúng ta không tin bởi vì chẳng thấy gì cả. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu không tin, họ sẽ bế tắc.
        Người đàn bà bị băng huyết đã cảm thấy con đường cùng của cuộc đời: bị băng huyết mười hai năm, bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều, mà bệnh không thuyên giảm. Nghe đồn về danh tiếng Đức Giê-su, bằng mọi giá và mọi cách, bà nghĩ nhất quyết phen này phải được gặp Người hay ít ra thì cũng   "đụng chạm " đến Người.
          Bà liều mình, vất vả len mình vào giữa đám đông, tin rằng mình sẽ được cứu thoát nếu chỉ sờ váo áo choàng của Người. Và thật sự, đức tin mạnh mẽ của bà đã trở thành phép lạ cứu sống bà: "Tức khắc, máu cầm lại".
          Lạy Chúa Giê-su, sau khi Chúa chữa đứa bé con gái ông trưởng hội đường khỏi bệnh và lập tức Chúa bảo cho con bé ăn đi. Chúng con đói khát cả thể xác lẫn tâm hồn, xin Chúa giúp chúng con biết ăn lời đức tin của Ngài qua Thánh lễ , qua lời cầu nguyện và qua cả những việc bác ái tông đồ chúng con giúp cho những anh em kém may mắn hơn chúng con.
        Lạy Chúa Giêsu, khung cảnh đám đông chen lấn xung quanh và đụng cả vào Chúa, thật là thường tình trong những ngày Chúa rao giảng Tin Mừng. Nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay, con ngắm nhìn một kẻ cố ý đụng vào Chúa, cố tình sờ vào áo của Chúa với vẻ rụt rè vì sợ bắt quả tang. Đó là thái độ của một phụ nữ đã mắc bệnh nhiều năm.       Lạy Chúa Giêsu, bà ấy sờ vào áo Chúa bằng tay và bằng lòng tin. Với lòng tin đơn sơ chân thành, bà ngẫm nghĩ: Tôi mà sờ vào áo choàng của Ngài thôi, tôi sẽ được khỏi bệnh. Điều ấy chính Chúa đã xác nhận: sự đụng chạm của lòng tin đã cứu bà khỏi bệnh, một chứng bệnh đã kéo dài suốt 12 năm.      Lạy Chúa, đã nhiều lần tay con sờ tới Lời Chúa, đôi mắt con đã dõi theo Lời Chúa, đôi tai con đã nghe Lời Chúa, nhưng dường như con vẫn còn xa lạ với Lời Chúa. Hơn nữa, môi miệng con đã đụng chạm tới Mình Máu Thánh Chúa, nhưng đó chỉ là thói quen thường ngày. Xin Chúa giúp con ý thức để biết cố ý đụng chạm tới Chúa với lòng tin và tình mến.Lạy Chúa, với lòng chân thành phó thác, xin Chúa nắm lấy tay con và lôi con trở dậy, như Chúa đã làm với con gái ông Giai-rô lúc ấy, chắc chắn con sẽ được đổi mới. Xin chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Hãy giúp đỡ người kém may mắn .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét