Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

CÂU HỎI LUÔN MỚI

Đức Giê-su hỏi: "Người ta nói Con người là ai?"... 'Còn anh em, anh em nói Thầy là ai?"  (Mt 16,13.15)

Một phút suy gẫm

    "Con Người là ai?" - một câu hỏi liên quan trực tiếp đến ơn cứu độ. Nếu không biết Đức Giê-su là ai, thì không thể đi theo Ngài, không thể tin vào Ngài và không thể lãnh ơn cứu độ từ Ngài. Người ta có những cái khác nhau về Đức Giê-su: là Gioan Tẩy Gỉa; là Elia, là Gieremia hay một trong các ngôn sứ....Người ta có thể hiểu lệch lạc, nhưng người môn đệ thì không thể, vì họ là những chứng nhân về Đức Giê-su. Ngay cả Thánh Phê-rô, người đã đưa ra câu hỏi "Thầy là ai" nhưng rồi cũng không thể hiểu hết ý nghĩa danh xưng ấy là gì. Biết Thầy là ai, không phải để can thiệp cho Thầy mà là để bước theo  Thầy.
      Dù cho người ta nói Đức Giê-su là ai, mỗi người chúng ta tự mình khám phá một câu trả lời trọn vẹn cho chính mình. Câu trả lời trọn vẹn về Đức Giê-su chỉ đến từ Thiên Chúa và Kinh thánh là nguồn mạc khải chính xác về Ngài. Nói như Thánh Gie-rô-ni-mô: "không biết Kinh Thánh là không biết Đức Ki-tô". Và hơn nữa, " biết Đức Ki-tô" không chỉ về mặt tri thức mà là biết với tất cả tâm tình yêu mến và bằng cả cuộc sống nữa.
      Lạy Chúa Ki-tô, khi hỏi rằng "Thầy là ai/" Chúa không muốn một câu trả lời suông, mà Chúa muốnời môn đệ xác định một con đường để đi theo. Xin cho con biết Chúa, và xin chỉ cho con biết phải làm gì. 

       Thánh Tê-rê-sa Bê-nê đic- ta Thánh Gía nữ tu, tử đạo (1891 - 1942)

       Thánh Teresa Benedicta Thánh Gía tức là Thánh Edith Stein. Thánh Edith Stein là người Do Thái, bà là giáo sư Đại học và là nhà văn. Bà được đọc tác phẩm Tự Thuật của Thánh nữ Teresa Avila, bà xin được rửa tội. Sau đó, bà bỏ mọi sự để vào tu trong dòng kín Carmelo. Bà bị Đức Quốc Xã lùa vào trại tập trung và bị giết hại vào tháng 8 năm 1942.
        Vị Thánh nữ này đã được ĐứcThánh Cha Gioan Phalo II phong thánh vào tháng 10/ 1998 và được tuyển nhận làm vị thánh nữ đồng Quan Thày cho Âu Châu vào tháng 10/1999
         "Chúng ta biết rằng không thể có đời sống Đức tin ở trong lòng Hội Thánh nếu mỗi người không biết kết hợp với Đức Ki-tô. Các tín hữu cần phải gặp gỡ sống động với vị Chúa đã được tôn vinh, để tham dự vào sứ mệnh của Ngài nơi trần gian trong đủ chiều kích: tri thức, xã hội, kinh tế và chính trị. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen. 
     












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét