Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

LÒNG MẸ VẪN CHƯA YÊN

       "Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.... Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường." (Lc 1,49.52)

Một phút suy niệm

        Chúa đưa Đúc Maria về trời cả hồn và xác, không chỉ vì muốn thưởng công cho Mẹ, không chỉ là đặc ân dành riêng cho Mẹ, nhưng còn vì Mẹ là người đầu tiên xứng đáng lãnh nhận tròn đầy hiệu quả tất yếu của Ơn Cứu Độ. Về Trời "đoàn tụ" với Chúa Giê-su con Mẹ, nhưng lòng Mẹ vẫn chưa yên, vì dưới chân Thánh Gia, Mẹ đã sinh ra Hội Thánh khi nhận Thánh Gioan làm con. Đoàn con này vẫn đang trên đường lữ hành, không ngừng réo gọi Mẹ. Càng hưởng vinh quang hạnh phúc cõi trời bên cạnh Chúa Giê-su, Mẹ càng nôn nao thao thức kêu gọi con cái kẻo chúng lạc đường. Đây phải chăng là mục đích của những lần Mẹ hiện ra đây đó, để thức tỉnh đoàn con. Muốn theo gót Mẹ về quê Trời, chúng ta phải tiếp bước Mẹ trên đường dương thế. Bước đi khiêm tốn đầy tâm tình tạ ơn. 
       Chúng ta đang sống trên trần gian này, chúng ta đang làm đẹp cho trần gian này, chúng ta đang làm việc để nuôi sống chính bản thân mình trên trần gian này. Nhưng chúng ta đừng quên rằng Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta một chỗ còn đẹp hơn ở trần gian này. Và lạy Mẹ Maria xin cùng đồng hành với chúng con bước đi trên con đường về quê trời. Xin Mẹ dạy chúng con học đòi 3 nhân đức của Mẹ:  
  •        Nhân đức khiêm nhường.
  •        Nhân đức tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa.
  •        Nhân đức hiền lành. nhịn nhục. 
        Với ba nhân đức của Mẹ, sẽ là hành trang cho chúng con trong suốt cuộc sống ở trần gian này. Để Mẹ ở đâu chúng con sẽ ở đó, Mẹ ở nơi nào chúng con ở nơi ấy.
         Trên ngôi mộ của Đức Mẹ ở Gierusalem ngày nay du khách còn đọc được mấy dòng thi văn do 1 văn sĩ và điêu khắc thời Trung cổ để lại như sau:
           Đây là thung lũng Josaphat,
           Nơi con đường về Thiên cung xuất phát,
           Maria trong sạch được chôn cất nơi đây,    
           Nhưng cũng từ đây được đưa về trời,
           Mẹ là nguồn hy vọng kẻ tù đầy,
           Là đường hướng dẫn kẻ lòng ngay,
           Là Ánh Sáng, là Mẹ của chúng con . Amen.
                           Ngày nay Đức Mẹ lên Trời.
                  Ngày mai đến lượt mỗi người chúng ta.
  
           
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét