Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

CHÍNH THẦY ĐÂY ĐỪNG SỢ

     Thấy Người đi trên mặt biển các ông hoảng hốt bảo nhau: " Ma đấy! ", và sợ hãi la lên. Đức Giê-su liền bảo các ông: " Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!" ( Mt 14, 26-27)

Một phút suy gẫm

     Nhiều lần Tin Mừng nói đến sự nhút nhát lo sợ của các môn đệ Chúa Giê-su :  sợ không có đủ bánh ăn, sợ người Do Thái... Tin Mừng hôm nay kể lại các ông lại hoảng sợ khi chèo thuyền xa bờ ban đêm và bị sóng đánh vì ngược gió. Ngay cả khi Chúa hiện đến trấn an các ông: "Chính Thầy đây đừng sợ" Phê-rô vẫn chưa thực sự vững tin: khi đi trên mặt nước đến với Chúa, vừa gặp cơn gió thổi ông đã đâm ra hoảng hốt và kêu cứu. Chúa lại nắm lấy tay ông và trách ông kém lòng tin. Chúa đã cho các ông thấy rõ quyền năng của Chúa để củng cố đức tin nơi các ông để rồi sau này chính các ông sẽ mạnh dạn làm chứng đức tin cho mọi người.
        Lạy Chúa, cuộc sống hôm nay có quá nhiều mối bận tâm để chúng con lo âu, sợ hãi. Lo không biết con cái mình sẽ ra sao, lo chồng mình đi làm có phòng nhì hay không vì anh ấy quá điển trai, lo bệnh huyết áp của chúng con lên cao những khi có biến cố,..... Trăm cái con lo Chúa ơi. Xin Chúa giúp chúng con biết phó thác nơi Ngài, đặt hoàn toàn tin tưởng nơi Ngài vì tư tưởng của Ngài vượt quá tư tưởng của chúng con và Ngài có cách hành động của Ngài để yêu thương dẫn dắt từng người chúng con đến với Ngài.
       Xin cùng hát với chúng con: Giữ gìn con Chúa ơi vì Chúa là chốn con tựa nương tháng năm. Trong cánh tay Người hồn con vui sống. Tình yêu Chúa khoan dung bền vững muôn đời.
        Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét