Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

LÒNG TIN MẠNH THẬT

    Bà ấy nói: "Thưa Ngài, lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." Đức Giê-su đáp: "Này bà lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." (Mt 15, 27-28)

Một phút suy gẫm

       Trong khi các môn đệ và ngay cả Phê-rô vẫn bị Chúa trách vì lòng tin yếu kém, thì người đàn bà Canaan này lại là một trong số ít người được Chúa khen có lòng tin mạnh mẽ. Đó là một lòng tin kiên trì đến độ lì lợm. Một lòng tin mạnh mẽ đến độ bất chấp mọi sỉ nhục. Lòng tin của bà đã biến điều không thể thành có thể, một lòng tin có sức khiến cả Chúa cũng phải thay đổi chương trình của Ngài. Lòng tin của bà quả là " mạnh thật". Và Chúa đã xác nhận sức mạnh của lòng tin đó khi nói: "Bà muốn sao thì được vậy".
        Ngày nay, chúng ta thường nghỉ rằng tin vào Thiên Chúa như thế là hạ thấp phẩm giá con người. Thế nhưng, lạ một điều, người ta lại dễ dàng đặt niềm tin của mình vào những điều thật tầm thường, kém cõi.
        Lạy Chúa, ngay khi  chúng con vừa thức giấc, xin cho chúng con có một hành vi đạo đức qua việc hướng lòng về Chúa, dâng cho Ngài ngày mới và mọi việc sắp làm trong ngày. Khi chúng con gặp điều bế tắc trong cuộc sống, xin Chúa cho chúng con có lòng tin của người phụ nữ Canaan.
        Lạy Chúa chúng con tin Chúa, nhưng lòng tin của chúng con còn yếu kém xin hãy củng cố  đức tin của chúng con.  Xin cùng hát:

        Con tưởng rằng con vững tin tin vào Chúa là Cha nhân hiền. Khi đời sống nhẹ trôi êm đềm với tháng ngày lặng lẽ bình yên, nhưng khi đường đời gieo nguy khó, bên trời ngập tràn cơn giông tố. Con lo âu lạc bến xa bờ, con mới biết rằng con chưa vững tin. Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay. Con luôn cần đến Chúa từng phút giây. Nhờ ơn Chúa con kiên trì  tín thác kể từ đây, khi an vui cũng như khi sầu đầy.

        LỄ THÁNH ĐA MINH


     Thánh Đa Minh sinh tại Cát-tin nước Tây Ban Nha, năm 1170. Ngay từ lúc còn nhỏ, Thánh nhân đã mến mộ sự học hành, cầu nguyện, hãm mình, sống khắc khổ và yêu thương người nghèo.


      Năm 1215, Thánh nhân đến Rô-ma, xin Đức Hô- nô-ri -nô thứ 3 châu phê luật dòng vào ngày 22/10/1216. Từ đó dòng phát triển mạnh mẽ và có mặt trên khắp thế giới. Thánh nhân qua đời tại Bolinha ngày 6/8/1221. Năm 1231, Đức Thánh Cha Grê-gô-ri-ô thứ IX đã tôn phong Ngài lên bậc hiển Thánh.
      Thánh Đa Minh đã chọn vũ khí của Ngài là Tình Yêu Chúa, tràng chuỗi Mân Côi để cải hoán các tâm hồn tội lỗi. Noi gương Thánh Nhân, chúng ta hãy cùng xin Chúa cho chúng ta biết xây dựng đời sống của chính mình và anh chị em xung quanh trong ơn Thánh Chúa và lời bầu cử của Mẹ Maria. Xin Chúa nhậm lời chúng con Amen.


 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét