Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

SOI GƯƠNG ĐỂ BIẾT MÌNH

      "Anh em chỉ có một Thầy, còn tất cả anh em đều là anh em với nhau." (MT 23,8)

Một phút suy gẫm

           Mỗi ngày ta thường soi gương  vài ba lần, ít nhất trước khi ra đường. Nhìn vào gương, ta nhận ra khuôn mặt, vóc dáng quen thuộc của mình. Lời Đức Giê-su hôm nay như tấm gương mời gọi ta soi vào để biết chân dung con người thật của mình qua ba tương quan:
  1.      Với bản thân: tôi có " nói mà không làm"   không?
  2.     Với tha nhân: tôi có coi " tất cả anh em đều là anh em với nhau" không?  3. Với Thiên Chúa: tôi có xác tín " vì anh em chỉ có một người lãnh đạo, là Đức Ki-tô" không?
        Sau khi soi gương thật kỹ, chúng ta được mời gọi " giải phẩu thẩm mỹ chân dung" của mình qua ba tương quan với mình, ta làm những gì mình nói, và không nói những gì mình không làm. Với người khác, ta thành tâm nhìn nhận họ là anh em, chị em với ta, cùng mang tính độc đáo, quan trọng như nhau. Cuối cùng, với Thiên Chúa, tôi xác tín chỉ có Thiên Chúa là chủ tế, Đức Ki-tô là vị Thầy số một của mình.
        Tin Mừng của Đức Giê-su luôn đòi hỏi, mời gọi chúng ta " cởi bỏ con người cũ, mặc lấy con người mới". Chúng ta hãy can đảm tiến hành " cuộc giải phẩu" tinh thần ấy để sống trung thực với tâm tình người con cái của Chúa.
         Thử soi mình vào tấm gương Lời Chúa hôm nay để nhận dạng rõ chân dung con người Ki-tô hữu của chúng ta, rồi thực hiện một cuộc đổi mới toàn diện, nhắm đặt biệt đến tương quan mà chúng ta con thiếu sót. Bản thân chúng con là những chiến sĩ truyền thông trên mặt trận " Đức tin", chúng con biết mình yếu đuối, lời nói chưa đi đôi với việc làm. Xin Thánh Thần Chúa thêm đức tin mạnh mẽ trên chúng con, để chúng con rao truyền Lời Chúa không chỉ bằng lời nói mà bằng cả việc làm của chúng con cho những người chung quanh.
        Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã ban tặng chiếc gương Lời Chúa để chúng con soi vào và biết sự thật về mình. Xin giúp chúng con không ngừng đổi mới theo Lời Chúa dạy. Xin Chúa nhậm Lời chúng con Amen.























































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét