Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

PHÁ ĐỖ BỨC TƯỜNG THÀNH KIẾN


           Khi ấy, Đức Giê-su về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói : " Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế?"...Và họ vấp ngã vì Người." (Mt 13,54-57)

Một phút suy gẫm

       Phía Tây Núi Đền Thờ Giê-ru-sa-lem ngày nay còn sót lại một đoạn của bức tường thành được cho là xây dựng thời Hê-rô đê, gọi là bức tường Than Khóc, bởi vì người Do Thái ngày nay vẫn thường tới đây than khóc cầu nguyện và nhét vào kẽ đá tường thành những mảnh giấy ghi lời cầu của họ xin Thiên Chúa sai Đấng Mê-si-a đến xây lại Đền Thánh, khôi phục lại vương quốc. Thế nhưng khi Mê-si-a mà các tiên tri loan báo là chính con Thiên Chúa đã đến cách đây hơn hai ngàn năm thì họ đã không đón nhận, kể cả những người đồng hương Na-gia rét với Ngài, bởi vì họ đã không nhận ra thiên tính ẩn giấu dưới dáng vẻ tầm thường của một người thợ mộc nghèo hèn. Chính óc bảo thủ, thành kiến đã là bức tường ngăn cản họ," và họ vấp ngã vì Ngài"
      Ngày nay,bức tường thành kiến vẫn thường che chắn con mắt chúng ta khiến chúng ta không nhận ra giá trị độc đáo của những người chúng ta gặp gỡ thường ngày chung quanh chúng ta. Nếu thế, làm sao chúng ta có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa và Thánh ý của Ngài trong cuộc sống chúng ta? Để phá đổ bức tường thành kiến chúng ta cần có thái độ khiêm tốn, bao dung và hy vọng.Khiêm tốn để nhận ra
 những ưu điểm của người khác, bao dung để đón nhận những thiếu sót của họ và hy vọng vì tất cả chúng ta đều được mời gọi mỗi ngày một sống tốt hơn.
     Chúng con xin được mượn lời bài hát : Kinh Hòa Bình để thay cho lời cầu nguyện.
    " Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm, để  con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng, để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu....." .Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét