Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

SỐNG THEO THẦN KHÍ

        "Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống." (Ga 6,63)

 Một phút suy gẫm

         Xác thịt sẽ bị hủy hoại, Thần khí mới làm cho sống. Phúc Âm Thánh Gio-an ghi lại lập luận này của Chúa Giê-su trong bối cảnh người Do thái và cả các Tông đồ "choáng" vì những lời Chúa nói mà họ cho là chói tai: " Ai ăn thịt và uống máu tôi thì được sống muôn đời" Với văn phong chuyên đặt song song các cặp đối lập như ánh sáng/ bóng tối, sự sống / sự chết, ở đây Thánh sử Gioan lại một lần nữa nêu lên cặp đối lập Thần khí / xác thịt. Qủa thật ăn uống là chuyện của xác thịt, nhưng ăn thịt và uống máu Chúa là chuyện của Thần khí. Đặt đối lập như thế để có thể phân định cách rạch ròi, đâu là tốt, đâu là xấu và nhờ đó đi đến một chọn lựa quyết định đúng đắn. Và hơn nữa chính Thần khí làm cho bánh và rượu trở nên Thịt và Máu Chúa.
         Để không còn là xác  thịt thì phải sống theo Thần Khí. Nhưng thế nào là hành động theo Thần Khí? Lời Chúa là Thần Khí và là sự sống. Thế nên, sống theo Thần Khí trước tiên hệ tại việc lắng nghe Lời Chúa và cầu nguyện với Lời Chúa trong tâm hồn thanh tịnh.
        Để thực hành theo Lời Chúa dạy rất là khó, chúng ta phải cầu nguyện, lắng nghe ý Chúa muốn nói với mình qua những biến cổ xảy ra hằng ngày quanh chúng ta mà Chúa muốn chúng ta thi hành. Thực hành đầu tiên có lẽ là chúng ta đến với Chúa Giê-su qua tham dự Thánh lễ Misa, ở đấy chúng ta cùng hiệp thông với Linh mục, với cộng đoàn hồi tưởng lại cả một cuộc đời của Chúa Giê-su để yêu mến Chúa nhiều hơn.
        Lạy Chúa Giê-su, hôm nay con muốn lặp lại với Chúa lời của Thánh Phê-rô: "Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời" .Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

        Xin cùng hát bài:  Bỏ Ngài con theo ai


                Bỏ Ngài con biết theo ai, đời lộng gió cánh chim ngàn khơi
               Trùng dương sóng nước mênh mông, thuyền buông lái biết trôi về đâu.
                Bỏ Ngài con biết theo ai, bên đời kia tương lai khuất mờ.
                Bước đi không Ngài, đời con buồn tênh.
                Bỏ Ngài con đi với ai, vì Ngài có Lời ban sự sống.
                Bỏ Ngài thân con héo hon, đời cô liêu trên chốn dương gian.
               Bỏ Ngài thân con đi với ai, đường xa lắm tương lai mịt mờ, nào ai dẫn con trên đường dài.
                 Bỏ Ngài con đi với ai.
          


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét