Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

THEO CHÚA, MẤT GÌ? ĐƯỢC GÌ?

     "Đến thời tái sinh, khi Con Người ngự tòa vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai tòa mà xét xử mười hai chi tộc Israel." (Mt 19,28)

Một phút suy gẫm

         Lời Tin Mừng hôm nay chính là lời giải đáp cho vấn nạn "Theo Chúa, Mất gì? Được gì? Nhưng đó mới là cái "được," còn "cái mất" khi theo Chúa cũng không nhỏ: cha mẹ, vợ con ruộng đồng, cơ nghiệp,....Nhưng cái mất sẽ thành cái được, không chỉ ở đời sau mà còn ngay cả đời này: được lại những tín hữu, đứa con tinh thần, chỗ dựa cho cuộc sống của người dấn thân theo Chúa. Những điều ấy luôn là sự hỗ trợ, khích lệ cho những người đang và sẽ chọn con đường tu trì cũng như cho những Ki-tô hữu giáo dân sống giữa đời mà không màng đến chuyện đời. Nói cách khác, họ là những người biết từ bỏ sự đời có thể cản trở họ trên con đường đến với Chúa và cuộc sống đầy hứa hẹn mai sau.
          Kinh nghiệm cho thấy - dù ở bậc sống nào - nếu biết từ bỏ những gì là không chính đáng theo bậc sống của mình cũng sẽ tìm thấy ý nghĩa và hạnh phúc của nó. Sống khiết tịnh, tiết độ trong hôn nhân hay từ bỏ thói quan liêu, xa hoa.... trong đời thánh hiến, chúng ta sẽ được nhiều hơn là mất!
          Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã giải quyết khúc mắc cơ bản cho các môn đệ. Lời giải đáp này trở thành tia sáng soi rọi bước đường chúng con đang đi. Xin ban cho chúng con ơn can đảm bước theo Chúa và tìm thấy niềm vui trong bậc sống mà mỗi chúng con đang theo đuổi.
           Lạy Chúa Giê-su, người bạn đồng hành của chúng con trong việc loan báo Tin Mừng. Xin cho chúng con biết bước theo bước chân của Chúa đã đi trên khắp nẻo đường, để chúng con không biết mệt mỏi, không biết chán chường khi gặp những gian nan, thử thách. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Thánh Giao Hoàng Pio X ( 1835-1914)

      Thánh Gíao Hoàng Pio X có lẽ được nhiều người Công giáo nhớ đến qua việc Ngài khuyến khích chúng ta thường xuyên lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể, nhất là trẻ em.
     Tên thật của Ngài là Joseph Sarto và là người con thứ 10 trong 10 người con của một gia đình người Ý nghèo nàn. Ngài lên ngôi Gíao Hoàng khi 68 tuổi, lấy tên là Pio X và là một trong những Giao Hoàng vĩ đại của thế kỷ X.
      Chúng ta hãy học gương sáng của Thánh Pio X:  Canh tân đổi mới trong Đức Ki-tô, làm tất cả vì lòng yêu mến Chúa và Gíao Hội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét