Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

LÀM ĐƯỢC MỌI SỰ VỚI LÒNG TIN


        "Nếu anh em có lòng tin, sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được." (Mt 17,20)

 Một phút suy gẫm

        Bệnh kinh phong tưởng chưng chỉ là một căn bệnh thể lý, có thể chữa trị bằng phương pháp y học tự nhiên, nhưng trong trường hợp bé trai này, Chúa Giê-su cho thấy nó có liên hệ với tội lỗi, và do đó nó cũng liên hệ cả với ma qủy. Phần các Tông đồ, có lẽ các ông cứ tưởng với quyền trừ quỷ và chữa bệnh Chúa đã trao cho, các ông chỉ việc nắm vài " bí quyết gia truyền" là có thể trở thành thầy lang chữa được bá bệnh. Chúa Giê-su trách móc các Tông đồ kém lòng tin, đó là lý do thất bại của các ông trước tên quỷ kinh phong này. Biết bao lần Ngài đã nói cho các ông biết vai trò ưu tiên thiết yếu của lòng tin mỗi khi Ngài chữa bệnh hoạn tật nguyền cho dân chúng; lần này, Ngài nhấn mạnh cho các Tông đồ chỉ cần có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi thì đã có thể chuyển núi, dời non và thậm chí, còn làm được mọi sự.
        Một mẫu gương chứng thực sức mạnh của lòng tin đó là Đức Maria. Mẹ tin rằng: "không có gì mà Thiên Chúa không làm được," lòng tin đó của Mẹ không phải đã chuyển được núi dời được non mà đã khiến Ngôi Hai "DỜI" cung lòng Chúa Cha mà ngự xuống cung lòng rất trinh khiết của Mẹ. Nhờ cầu nguyện với lòng tin, chúng ta có thể thấy được nhiều phép lạ Thiên Chúa thực hiện trong cuộc đời bạn.
        Lạy Chúa Giê-su, người bạn thân thiết của con, xin giúp chúng con biết cầu nguyện và trao phó hoàn toàn công việc trước khi làm cho Chúa, để Chúa cùng hành động với chúng con nhất là khi chúng con gặp gian nan, thử thách.

      Trong công việc đem Tin Mừng Lời Chúa đi loan báo cho mọi người chung quanh, có những lúc con rao truyền đấy nhưng lòng con chưa vững tin. Thì lạy Chúa:

Xin cùng hát:

      Con tưởng rằng con vững tin tin vào Chúa là Cha nhân hiền. Khi đời sống nhẹ trôi êm đềm với tháng ngày lặng lẽ bình yên, nhưng khi đường đời gieo nguy khó, bên trời ngập tràn cơn giông tố. Con lo âu lạc bến xa bờ, con mới biết rằng con chưa vững tin. Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay. Con luôn cần đến Chúa từng phút giây. Nhờ ơn Chúa con kiên trì tín thác kể từ đây, khi an vui cũng như khi sầu đầy. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

       

Thánh nữ Clara đồng trinh.

(1194 -1253)

       Đây là một trong số các trinh nữ khôn ngoan, đã cầm đèn sáng ra đón Chúa Ki-tô. Thánh nữ có đời sống luôn lấy Chúa làm cùng đích, Ngài luôn tâm niệm: "Tất cả cho Chúa, tất cả vì phần rỗi các linh hồn"
       Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, Chúa đã dìu dắt Thánh nữ và soi sáng cho Thánh nữ biết yêu chuộng đời sống khó nghèo. Xin giúp chúng con được bắt chước Thánh nhân sống tinh thần khó nghèo và theo chân Đức Ki-tô để được vào nước trời chiêm ngưỡng nhan Thánh Chúa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét