Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

THIÊN CHÚA THẬT LẠ LÙNG

      "Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người, và ngày thứ ba Người sẽ trỗi dậy." (Mt 17,22-23)

Một phút suy gẫm

        Trong khi người Do Thái, và nhất là các môn đệ theo Chúa đều chờ đợi Đấng Mê-si-a theo kiểu một trang anh hùng hào kiệt "xuống Đông Đông tĩnh, lên Đoài Đoài tan" để đập tan ách đô hộ của người Rô-ma, khôi phục lại ngai vàng Đavit1, thì Chúa Giê-su lại nói: "Con Người sẽ bị nộp vào tay  người đời!" Thật lạ lùng! Thiên Chúa mà bị nộp vào tay người đời? Không chỉ nói suông mà Ngài thực hiện cụ thể qua cái chết bị ghìm chặt lên gỗ giá. Rồi trong thánh lễ mỗi ngày, Chúa tiếp tục trao nộp khi lập lại lời: "Nầy là Mình Thầy sẽ bị nộp vì anh em. Này là Máu Thầy hãy nhận lấy mà uống".
        Các tông đồ cũng như người Do Thái bị " sốc" trước đường lối cứu độ lạ lùng của Chúa. Chỉ sau khi Đức Giê-su từ cõi chết sống lại họ mới ngộ ra sứ điệp của thập giá: bằng cách khó nghèo trong cuộc sống, khiêm nhường trong phục vụ và hiến thân chịu sỉ nhục chịu chết Chúa đã đền bù tội lỗi cho chúng ta. Ngày nay khuôn mặt của Đức Ki-tô chịu đóng đinh vẫn còn đó nơi những anh chị em nghèo hèn khốn khổ. Chúng ta đã nhận ra Chúa nơi họ không? Và chúng ta đã quên mình đi để phục vụ họ cách khiêm tốn chưa?
        Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã yêu thương chúng con cách lạ lùng bằng cách hiến thân chịu chết vì  chúng con. Xin cho chúng con biết nhìn anh chị em chúng con bằng đôi mắt của Chúa, biết nhận ra  hình ảnh Chúa trong mọi người, biết tôn trọng yêu thương anh chị em, nhất là những người nghèo hèn khốn khổ bằng chính tình yêu bao la của Chúa.
        Lạy Chúa, chúng con là những thành viên truyền thông, là người đem Tin Mừng loan báo cho mọi người chung quanh chúng con. Chúng con loan truyền Lời Chúa không chỉ bằng Lời mà cả bằng hành động sống của mỗi người chúng con. Có bao giờ chúng con " cúi xuống" cho người ăn xin bên vệ đường với thái độ trân trọng chưa hay là chúng con chỉ " đứng thẳng lưng" ném những đồng bạc lẻ vào thau tiền của họ với thái độ gớm giếc ghê sợ. Xin Chúa cho chúng con biết bắt chước hành động phục vụ khiêm nhường của Chúa đối với những người có hoàn cảnh sống kém may mắn hơn chúng con .Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét