Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

VÌ CHÚA KHÔNG VÌ GÌ KHÁC

"

     "Vua Hê- rô -đê nể sợ ông Gioan vì biết ông là người công chính thánh thiện." (Mc 6,20)

 Một phút suy gẫm

        " Thà không giữ lời hứa còn hơn làm điều xấu để giữ nó" ( T, Fuller). Vua Hê-rô-đê thì làm ngược lại, thà giết người vô tội còn hơn thất hứa, thà vi phạm một khoản luật lớn lao để giữ một lời hứa điên rồ! Ông sợ khuôn mặt giận dỗi của phụ nữ hơn là sợ phạm một tội ác tày đình. Ông sợ tiếng cười chê của bá quan văn võ hơn là tiếng nói của lương tâm. Danh dự hão của Hê-rô-đê được trả giá bằng máu của một vị ngôn sứ lớn! Sự sụp đổ  hoàn toàn của ông khởi đầu từ sai lầm trong đời sống hôn nhân: quyến rũ và lấy vợ của anh mình. Còn Gioan, vị tiền hô của Đức Giê-su, đã can đảm nói sự thật với nhà vua, dù biết làm vậy là ký bản án tử hình cho chính mình.
        Cả cuộc sông của Gioan Tẩy Gỉa phục vụ cho sứ vụ tiền hô, làm chứng về Đấng Cứu Thế. Bây giờ ngay cả cái chết bi đát của ông cũng tiên báo cái chết cứu độ của Chúa Giê-su. Sự cao cả trong cuộc sống và cái chết của ông gắn liền với Đức Giê-su, Con Thiên Chúa làm người. Chúng ta cũng vậy. cuộc đời của chúng ta có giá trị hay không chẳng tùy thuộc vào chức danh, khả năng của chúng ta, nhưng hoàn toàn nơi việc gắn bó với Đức Giê-su hay không.
        Bản thân chúng ta là những người đang theo Chúa, chúng ta theo Chúa vì lý do gì? Vì bổn phận, vì danh dự, vì tiếng khen,....hay do lòng yêu mến gắn bó với Chúa Giê-su. Mỗi người trong chúng ta hãy nhìn lên Thánh Gía Chúa và chiêm ngắm Ngài thật lâu để Ngài nói riêng  với  từng người chúng ta: Lạy Chúa con yêu mến Chúa, xin Chúa hãy hoán cải những suy nghĩ còn lệch lạc trong chúng con.
Lạy Chúa Giê-su, Thánh Gioan Tẩy Gỉa  là vị tiền hô tuyệt diệu khi hoàn toàn dành cuộc đời mình cho Chúa. Xin cho chúng con cũng biết noi gương thánh nhân, vì yêu mến Chúa, sẵn sàng đáp trả lại tiếng Chúa mời gọi: " Làm chứng nhân cho Chúa Giê-su trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét