Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

VŨ ĐIỆU GIẾT NGƯỜI

       Nhân ngày sinh nhật của vua Hê-rô-đê, con gái bà Hê-rô-đi-a đã biểu diễn một vũ điệu trước mặt quan khách, làm cho nhà vua vui thích. Bởi đó, vua thề là hễ cô xin gì, vua cũng ban cho. ( Mt 14,6-7)

      Một phút suy gẫm

      Vũ điệu kết thúc trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của nhà vua và quần thần .
 Tiếp theo là phần khen thưởng cho vũ công; thù lao của cô được hứa thật hậu hĩ: " Hễ cô xin gì, vua cũng ban cho." Nhưng người " nghệ sĩ " này- cứ cho là như thế đi, biết múa may nhưng không định được cái giá cho bài vũ củ mình. Suy cho cùng, cô không biết mình cần gì.  và mình vũ để làm gì. Cô nhờ đến người mẹ của mình, khốn thay đó lại là một người đàn bà độc ác, bất trung vì bỏ chông đi lấy em chồng. Và bà này được cơ hội để báo thù cho người ngôn sứ đã can đảm tố giác tội ác tày trời của hai người. Bà bảo con tới xin phần thưởng là cái đầu của vị ngôn sứ Gioan. Ở đây nghệ thuật đã bị lạm dụng vào mục tiêu báo thù thấp hèn và người nghệ sĩ bị thoái hóa đến độ " không còn gì để mất".
      Nghệ thuật có giá trị cho cuộc sống khi nó phụng sự cho thân thiện mỹ, cho thấy đời đáng sống, đáng yêu. nhưng chúng ta cũng cần phải cảnh tỉnh với thứ nghệ thuật rẻ tiền, thương mại hóa, làm băng hoại tâm trí, bôi bác cuộc sống, sản sinh tội phạm
     Ngày nay, với phương tiện truyền thông hiện đại đã làm ảnh hưởng không ít đến với một số thanh thiếu niên qua các thứ phim ảnh quảng cáo khiêu dâm, bạo lực. Là người theo Đức Ki-tô, chúng ta nên hướng các em sống tích cực trong các ca đoàn, phổ biến phim ảnh sách báo đạo đức, bổ ích.
      Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng nên chúng con, Chúa cho chúng con mỗi người có một khả năng riêng. Xin Chúa cho các nghệ sĩ có tâm hồn yêu chuộng chân thiện mỹ, biết dùng khả năng Chúa ban để dẫn dắt mọi người  đến với Chúa, Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.
Lễ Thánh Gioan Maria Vianney, Linh mục    -    Bổn mạng các Cha xứ
      Chúa chọn một người nào là hoàn toàn tự do theo ý của Ngài. Chúa không theo sự hướng dẫn của con người, Chúa tuyển lựa con người là do ân huệ của Ngài. Thánh Gioan Maria Vianney được Chúa mời gọi, được Chúa tuyển chọn để trở thành môn đệ trung kiên của Ngài.

      Xin Thánh Vianney cầu thay nguyện giúp cho Cha xứ của chúng con luôn biết noi gương Thánh nhân để giúp cho con dân của Cha luôn phát triển về mặt đúc tin. Nhất là trong giai đoạn giáo xứ chúng con đang chung tay xây dựng ngôi Thánh đường, xin cho Cha được nhiều sức khỏe, được sáng suốt để công trình sớm hoàn thành. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét