Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

CHIẾC LƯỚI THU GOM

 "Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá..." (Mt 13,47)

Một phút suy gẫm

      Chiếc lưới thả xuống biển thu về đủ loại cá, lớn bé, tốt xấu lẫn lộn, đó là hình ảnh của Nước Trời không phải " ở trên trời " mà là Nước trời ở trần gian này. Chiếc lưới cá có lúc thả xuống biển và cũng có lúc kéo lên bờ. Thả xuống biển, chiếc lưới thu gom tất cả mọi thứ tôm cá, cũng thế Nước Trời đón nhận mở rộng cửa cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da, giai cấp, giàu nghèo,.....Không chỉ những người lành thánh, mà cả những người bị coi là tội lỗi nữa, cũng được mời gọi vào Nước Trời. Thời kéo lưới là thời chọn lọc, đó chính là Nước Trời thời sau hết, thời cánh chung: Đó là lúc ngồi lựa " cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vất ra ngoài" (c.48)
     Lạy Chúa, chọn lựa cá tốt  là việc của Chúa nhưng trong khi chờ đợi ngày ấy, Chúa đã cho chúng con có nhiều cơ hội:
  • Gia nhập vào nước Thiên Chúa
  • Lãnh nhận các bí tích là lương thưc thiêng liêng giúp chúng ta lớn lên để trở thành "cá tốt" để được chọn vào Nước Trời.

      Chúng con đang sống ở trần gian này, người tốt kẻ xấu lẫn lộn. Làm thế nào dể tránh được những hậu quả tiêu cực đó, chúng con chỉ còn một phương thế duy nhất là năng lãnh nhận các bí tích, liên lỉ cầu nguyện giúp chúng con tăng trưởng đời sống thiêng liêng để được vào hưởng hạnh phúc Nước Trời. Không chỉ sống cho riêng bản thân , chúng con còn rao giảng Tin Mừng của Chúa đi khắp nơi, xin Chúa Thánh Thần đổ tràn lòng mến xuống trên chúng con để chúng con là muối, là men ướp mặn cho những tâm hồn nguội lạnh mau đến gần Chúa hơn. Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét