Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

LỜI NÓI ĐI ĐÔI VỚI VIỆC LÀM

    "Các ngươi khóa cửa Nước Trời không cho thiên hạ vào! Các ngươi đã không vào, mà những kẻ muốn vào các người cũng không để họ vào."  ( Mt 23,13)


Một phút suy gẫm

        Các kinh sư và người Phariseu tự cho rằng mình công chính hơn những người khác nhưng họ đã bị Chúa Giê-su cho là những  kẻ giả hình. Lẽ ra họ là những người đưa người khác đến với Chúa nhưng họ lại là những kẻ dẫn đường mù quáng. Họ chỉ dạy người khác với nhiều lời lẽ hay nhưng cách sống của họ lại phản chứng. Đã có lần Chúa Giê-su nói: " Nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Phariseu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời" (Mt 5,20). Thật vậy, Nước Trời chỉ dành cho những người biết kết hợp giữa lời nói và việc làm: ' không phải bất cứ ai thưa với Thầy: " Lạy Chúa! Lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ những ai thi hành ý muốn của Cha Thầy mới được vào mà thôi" ( Mt 7,21).
        Chúng ta được mời gọi sống chứng nhân bằng những việc làm cụ thể giúp đỡ người khác, chứ không dừng lại ở việc đọc kinh đi lễ. Đặt biệt trong gia đình của mình, nơi gần gũi thân thương với chúng ta nhất; hãy sống bằng tình yêu thương chân thật nhất, chia sẻ với nhau bằng lời nói, cử chỉ, hành động để từ đó tình yêu lan tỏa đến mọi người chung quang chúng ta.....đến hội đoàn nơi ta đang làm việc, đến những người nghèo khổ,.... dẫn đưa họ đến với Chúa là nguồn hạnh phúc thật.
        Thánh Gioan đã nói:" Hỡi anh em là những người con bé nhỏ, chúng ta đừng yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi nhưng phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm". Lạy Chúa, xin cho con thật sự là người của Chúa. Xin Chúa cho con biết mở cõi lòng và nắm chặt lấy bàn tay thân tình, để con được đón nhận và cho đi những gì con có thể có. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

Thánh nữ Monica

        Cuộc đời của Thánh nữ Monica là một cuộc đời đầy gian truân, đau khổ và thử thách. Tuy nhiên Thánh nữ đã kiên cường, can đảm sống tín thác nơi Chúa và luôn cậy trông, hy vọng vào tình thương vô biên của Chúa. Thánh nhân là người mẹ gương mẫu, người mẹ đạo đức, thánh thiện. Thánh nữ là người biết kết hợp giữa lời nói với việc làm. Thánh nữ đã hy sinh cầu nguyện đêm ngày cho con mình là Âu-tinh bỏ đường lầm lạc trở về với Chúa và trở thành vị thánh lớn của giáo hội.
      Lạy Thánh nữ Monica, xin giúp các bà mẹ Công giáo chúng con luôn có tấm lòng quảng đại, kiên nhẫn và yêu thương để góp tay giáo dục con cái mình trở thành những người con tốt. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét