Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

VƯƠNG QUỐC CỦA TRẺ THƠ

     "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về ai giống như chúng." (Mt 19,14)

Một phút suy gẫm

       Danh tiếng của Thầy Giê-su đang lên, Ngài trở thành nhân vật quan trọng trong mắt mọi người. Vì thế, việc để các trẻ em đến quấy rầy, làm mất thời gian của Ngài là điều không thể chấp nhận được! Với suy nghĩ đó, các môn đệ đã ngăn cản các trẻ nhỏ đến gần Đúc Giê-su, nhưng Ngài lại phản ứng ngược lại: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về ai giống như chúng." Cũng như lần trước (Mt 18,1-10), Ngài muốn Ngài muốn các ông thấu hiểu điều kiện thiết yếu để thuộc về Nước Thiên Chúa và được cứu độ: Nước Thiên Chúa là một hồng ân ban không, phải đón nhận với lòng đơn , biết ơn và cảm phục của các trẻ thơ.
       Thư Chung Hậu Đại Hội  Dân Chúa 2010 định nghĩa Gíao Hội là gia đình của Thiên Chúa. Trong gia đình Thiên Chúa ấy, Thiên Chúa là Cha, Đức Ki-tô là Anh Cả, còn tất cả chúng ta đều là con cái Thiên Chúa, là em của Chúa Ki-tô. Ưoc mong  chúng ta đến với Chúa trong tâm tình người con ngoan thảo, đơn sơ như trẻ nhỏ. Và như thế chúng ta sẽ đặt trọn niềm tin nơi Chúa, sẽ thân thưa cùng Ngài: " Lòng con chẳng dám tự cao, mắt con chẳng dám tự hào Chúa ơi... Như trẻ thơ nép mình bên lòng mẹ, trong con , hồn lặng lẽ an vui".
       Lạy Chúa, xin tạo cho chúng con quả tim đơn sơ, quảng đại, để chúng con đón nhận ân sủng Chúa, rồi sẵn sàng trao ban cho những ai cần đến. Xin cho chúng con luôn sống với Chúa như người con ngoan thảo. 
       Cuộc sống đảo điên của cơm áo gạo tiền ngày hôm nay đã làm chúng con  dần dần xa Chúa, chúng con không còn xem Chúa như là cứu cánh của đời chúng con vì nhiều lần chúng con lao đao Chúa chẳng đoái hoài, nhiều lần chúng con vấp ngã Chúa chẳng đỡ nâng. Nhưng với lòng tin chỉ còn bằng hạt cải của chúng con ,xin Chúa ra tay cứu giúp chúng con trở về với tâm hồn trẻ thơ để yêu Chúa nhiều hơn, tin tưởng phó thác hoàn toàn vào Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét