Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

HÃY THEO THẦY

       "Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy." (Ga 12,26)

Một phút suy gẫm

       Chúa Giê-su là Thầy, Người đã thực hiện trọn vẹn vai trò người Thầy bằng chính sự nhập thể và cái chết của mình. Lời giảng về hạt lúa phải gieo vào lòng đất, chịu mục nát đi mới sinh hoa kết quả trước tiên áp dụng cho Người. Thầy Giê-su đã sống điều Thầy dạy. Gương mẫu của Thầy Giê-su đã thu hút thánh Laurenso hiến thân phục vụ đến độ trở nên giống như Thầy, chịu mục nát đi như hạt lúa gieo vào lòng đất qua cái chết tử đạo của mình. Đúng như Lời Chúa hứa: "Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy", thánh Laurenso phó tế tử đạo được Chúa Cha trọng thưởng và cho ở bên Thầy Giê-su trong vinh quang nước trời.
         Cái quý nhất đối với con người chúng ta phải kể đến sự sống. Vì thế, người ta tìm đủ mọi cách để kéo dài đời mình. Chúa Giê-su lại dạy chúng ta một cách xem ra nghịch lý, đó là: "Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời." Thánh Laurenso mà Gíao Hội kính nhớ hôm nay đã làm một cuộc chọn lựa: can đảm hy sinh mạng sống ở đời nảy, chọn sự sống đời đời bên Thầy Giê-su.

         Lạy Chúa, Chúa đã giới thiệu Chúa  là Sự Thật và là Sự Sống. Xin cho chúng con can đảm bước theo Chúa trên con đường hy sinh, để chúng con rao giảng Lời Chúa cho mọi người chung quanh con, dù biết rằng đòi hỏi nhiều gian lao, nhiều khó khăn nhưng có Ngài chúng con vững tin . Lạy Chúa xin ở bên con mãi mãi nhất là những lúc chúng con giằng co giữa địa vị, quyền lợi vật chất , danh vọng ở trần gian này với sự sống của Chúa ở đời sau. Xin Chúa nâng bước chân con để con cùng đồng hành với Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét