Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

HƯỚNG VỀ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

      "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?" (Mt 19,16)

Một phút suy gẫm

     Ưu tư của chàng thanh niên trong Tin Mừng có vẽ xa vời đối với những bận tâm của chúng ta ngày nay. Vì chưng, xã hội nhìn nhận giá trị con người qua tiền của, sang giàu hơn bất cứ cái gì khác. Cho nên, người ta phải lo tranh giành, tranh đấu, tranh đua và tranh chấp để chiếm cho được nhiều tiền của, dù phải dùng các phương thế bất nhân, bất nghĩa hay bất lương. Thế nhưng được tiền của mà mất tha nhân và mất Chúa thì nào ích gì! (x. Mt 16,22). Chúa Giê-su nhắc nhở chàng thanh niên và cả chúng ta rằng thực thi điều răn Mến Chúa yêu người là kiến tạo một xã hội đầy tình Chúa và tình người lâu bền và vững chắc. Đó cũng là điều kiện cần thiết để được sự sống đời đời làm gia nghiệp.

     Thiên Chúa ban các điều răn vì Ngài muốn giáo dục chúng ta về tự do đích thực, đồng thời xây dựng Vương Quốc Thiên Chúa, một vương quốc của tình thương, công lý và bình an ngay tại trần thế này.

       Còn chúng ta thì sao, so đo tính toán với Chúa từng giờ, từng phút: "  Cha dâng lễ dài quá, Cha giảng buồn ngủ quá". Cả cuộc đời của Chúa được tái hiện lại trong Thánh Lễ giúp chúng ta suy tưởng những điều Ngài đã làm,  để tôn vinh, để cảm tạ và để ngợi khen Thiên Chúa là Đấng nhân lành đã yêu thương chúng ta vô bờ mà chúng ta còn tính thiệt hơn. Lạy Chúa , dù biết rằng chúng con phải lao động để nuôi sống bản thân nhưng dành ít phút trong một ngày đến với Ngài để được Ngài sẻ chia, để được nghe Ngài nói và để được tâm sự với Ngài những điều mà chúng con không biết thổ lộ cùng ai. Nhìn lên Thánh Gía, nơi Ngài bị treo để hiểu rằng Ngài đã chịu chết để cứu chúng con được sống. Chúng con còn quá ích kỷ, chưa cảm thông hết được nổi đau của những người chung quanh, chúng con còn thờ ơ, chúng con còn vô cảm. Lạy Chúa xin giúp chúng con điều chỉnh lại bậc thang giá trị cuộc sống của mình bằng cách coi trọng Thiên Chúa và tha nhân hơn tiền của vật chất.  

     Lạy Chúa chúng con  là người loan báo Tin Mừng đến cho những người xung quanh, nhưng chúng con còn quá lo toan cho cuộc sống đời thường, chưa tích cực Loan Báo tin Mừng. Xin Chúa Thánh Thần đốt cháy lửa mến trong lòng chúng con, để chúng con biết can đảm khước từ tính ích kỹ, cầu an, hầu sẵn sàng phục vụ Chúa và tha nhân hết tình. Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét