Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

ĐỘC THÂN VÌ NƯỚC TRỜI

        "...Lại có những người tự ý không kết hôn vì Nước Trời." (Mt 19,12)

Một phút suy gẫm

      "Động lực duy nhất và đích thực cho việc độc thân là để trung tín trong việc hoàn toàn bắt chước Đức Giê-su Ki-tô... Việc độc thân thuộc lãnh vực tình yêu, mà tình yêu thì không thể giải thích hay lý luận" ( Hồng y G. Daneels). Tại sao những cô gái, chàng trai tuổi xuân phơi phới, với một tương lai đầy hứa hẹn, lại giã từ tất cả, tận hiến cho Thiên Chúa trong đời sống độc thân tu sĩ hay linh mục? Đúng là ta không thể tìm ra lý do để giải thích, chỉ cảm nhận rằng họ đang yêu, yêu Đấng vô hình, yêu Đấng đã chết và sống lại cho họ. Để diễn tả tình yêu ấy một cách cụ thể và triệt để, họ sẵn lòng khước từ hạnh phúc nam nữ, để sống độc thân vì Nước Tròi như Đức Giê-su, đi theo Đức Giê-su, sống và chết như Ngài.
        Lý tưởng đời tận hiến cao đẹp quá vì đi đến ngọn nguồn sự sống con người là noi gương Đức Ki-tô, sống tình con thảo với Chúa Cha và hết lòng phục vụ tha nhân. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhiều người quảng đại dấn thân trong đời sống cao đẹp này.
        Gíao xứ Tân Lập của chúng con được được gọi là vườn ươm ơn kêu gọi. Hằng năm, cứ đến mùa hè sau khi các em thi xong lớp 12, vào đại học. Cha xứ của chúng con lại mời gọi các em tìm hiểu ơn Thiên Triệu. Tạ ơn Chúa, tất cả là Hồng Ân Chúa ban cách riêng cho GX chúng con, năm nào cũng có các em tham gia tìm hiểu ơn gọi.
        Là bậc làm cha, làm mẹ, chúng con không ngừng cầu  nguyện cho các em được Chúa soi sáng dẫn đường, chỉ lối để các em nhận ra con đường mình chọn là noi gương Đức Ki-tô, đi theo con đường Ngài đã chọn  dù còn lắm chông gai gập ghềnh, gian nan và thử thách.
        Lạy Chúa Giê-su, Chúa nêu gương cho chúng con dành cả cuộc sống để loan báo và xây dựng Nước Trời.Xin cho chúng con noi gương Chúa loan báo Tin Mừng Nước Trời  cho những người ở ngay trong gia đình của mình bằng chính lối sống, cách suy nghĩ và việc làm của chúng con . Xin Chúa nhậm lời chúng con .Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét