Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

ĐÁP TRẢ VÀ LÊN ĐƯỜNG

                               

        Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. (Mc 16, 15)

Một phút suy gẫm

        Có một bà nổi tiếng là đạo đức, nhân hậu và luôn bình tâm trước mọi thử thách. Một bà khác ở khác xa ít dặm, nghe nói thì tìm đến, hy vọng được bí quyết để sống bình tâm và hạnh phúc. Bà nói: "Thưa bà, có phải bà có một đức tin lớn lao không?" Bà đạo đức trả lời: "Ồ không, tôi không phải là người có đức tin lớn lao, mà chỉ là một người có đức tin nhỏ bé đặt váo moo6t5 Thiên Chúa lớn lao."
        Chuyện người chết sống lại là điều khó tin và không tưởng. Các môn đệ của Đức Giê-su cũng không nằm ngoài lẽ thường tình đó. Cho dù trước đây đã từng được Thầy báo trước khi Người còn sống,dù có nhiều người trong nhóm làm chứng mình đã thấy Thầy sống lại, các môn đệ vẫn không tin.
      Có những nỗi đau làm con người khép kín, cứng lòng và khoanh tay bất động. Đức Giê-su vẫn kiên nhẫn. Người hiện ra với tất cả các ông, và dùng lời khiển trách nhẹ nhàng để kéo họ ra khỏi sự khép kín của lòng tin.
        Như một chậu hoa đem để trong nhà, một thời gian ta sẽ thấy những bông hoa vươn mình ra hướng về phía có ánh sáng mặt trời, đức tin của mỗi người cũng phải thể hiện ra như vậy. Anh1 sáng phục sinh của Người đã đến, như các môn đệ, chúng ta hãy mở lòng ra để đón nhận.
      Ánh sáng phục sinh sẽ đưa chúng ta ra khỏi thế giới nhỏ bé của mình, và giao cho chúng ta một sứ mạng lớn lao là: " Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo".
     Lạy Chúa, Chúa biết đức tin của chúng con yếu đuối, xin cho chúng conbiet61 mở lòng tìm kiếm và đón nhận ánh sáng nơi mặt trời công chính là D9u7c1 Giê-su Ki-tô. Dể từ đó chúng con thoát khỏi căn phòng đóng kín của mình mà ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người.


Lạy Chúa, xin cho chúng con có lòng tin như bà Maria.


       Lạy Chúa, con được mệnh danh là Kitô hữu, nhưng cuộc sống con còn buồn chán, còn bơ vơ, còn hững hờ với việc sống đạo, là vì con chưa thực tin Chúa Phục Sinh. Con chưa thiết tha với việc giới thiệu Chúa cho người khác, và là vì con chưa thực sự cảm nghiệm được Chúa sống lại. Nếu con có Tin Mừng Phục Sinh trong lòng, con đã không thể ngồi yên khi bao người khác đưa tin Chúa.

 Con xin Chúa mở mắt đức tin để con thấy Chúa sống lại, xin cho con cũng được sống lại thật về phần linh hồn, để dù giữa hoàn cảnh nào, giàu hay nghèo, mạnh khỏe hay tật nguyền…, con vẫn thấy an vui trong lòng vì con là Kitô hữu đã tin thật Chúa Phục Sinh. Và với niềm vui ấy, xin Chúa giúp con biết loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho anh chị em con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét