Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

LỀ LUẬT CỦA YÊU THƯƠNG


         Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, để thế gian nhờ con của Người mà được cứu dộ. (Ga 3, 16)

Một phút suy gẫm.

        Cha mẹ có thể sinh con, nuôi dưỡng con và làm tất cả vì con để con được hạnh phúc. Nhưng có một điều cha mẹ không làm được cho con, đó là ban cho con sự sống muôn đời. Còn "Thiên Chúa là Tình Yêu" và tình yêu của Người là tuyệt đối. Người yêu chúng ta từ muôn thuở cho đến đời đời dù chúng ta có tội lỗi, yếu hèn và bất xứng. Người yêu là yêu đến kỳ cùng. Người yêu đến mức cho Con Một của Người sinh ra làm Người, chịu chết trên Thập Gía, đền tội cho chúng ta để chúng ta được sống muôn đời. Đây cũng chính là mức độ cao cả nhất của Tình Yêu mà Thiên Chúa thực hiện qua Đức Giê-su; "Không có Tình Yêu nào cao  cả hơn tình yêu của Người hiến mạng sống mình vì người yêu." Cái chết của Đức Giê-su trên Thập Gía là bằng chứng của Tình Yêu đó và sự Phục Sinh của Người là bảo chứng cho Tình Yêu đó.
      Thánh Giuse Lương Hoàng Cảnh được mọi người quý mến, nổi tiếng hiền lành và bác ái. Là một lang y, ông tận tụy với các bệnh nhân, thường chữa trị miễn phí cho các người nghèo. Tuy không đi tu, nhưng trọn ngày sống của ông được dệt bằng kinh nguyện và các việc Tông Đồ. Ông đã rửa tội cho nhiều người trong giờ hấp hối, đặt biệt cho trẻ em. Giao dân Thổ Hà tín nhiệm và bầu ông làm Trùm họ. Từ đó,  ông càng hăng say hơn với việc truyền giáo và phục vụ Cộng đoàn dân Chúa.
      Lạy Chúa, xin hãy thâm nhập và làm chủ trọn vẹn bản thân chúng con, sao cho trọn đời chúng con chỉ có thể là ánh hào quang của Ngài. Xin Chúa hãy chiếu sáng qua chúng con và hiện diện trong chúng con, sao cho mỗi tâm hồn mà chúng con gặp có thể cảm nhận được sự hiện diện của Ngài trong chúng con. ( Mẹ Teresa). Xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét